เร่งหาสาเหตุ หนุ่มอเมริกัน “ตกตึก” ดับปริศนา

2019-03-18 18:00:24

เร่งหาสาเหตุ หนุ่มอเมริกัน “ตกตึก” ดับปริศนา

Advertisement

หนุ่มอเมริกันตกตึกเสียชีวิตปริศนา บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

วันที่ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.พีรวัฒน์ ไชยสมศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตกจากที่สูง เหตุเกิดบริเวณ คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวต่างชาติ โดยสภาพศพสวมเสื้อยืดสีกรม กางเกงขาสามส่วนสีน้ำเงิน และสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ สอบสวนทราบชื่อผู้ตายคือ MR.RUBEN PONCE อายุประมาณ 60 ปี ชาวอเมริกัน จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่าผู้เสียชีวิตได้มีกระดูกหักหลายจุดเนื่องจากได้รับแรงกระแทกอย่างรุนแรง

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่าผู้ตายได้พักอาศัยอยู่ในคอนโดดังกล่าวมานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยได้อยู่อาศัยเพียงลำพังบริเวณห้องพักชั้นที่ 10 ของอาคาร ซึ่งช่วงค่ำที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ดูแลอาคารดังกล่าวก็ได้พบผู้ตายเดินเข้าออกอาคารเพื่อไปซื้ออาหารที่ร้านสะดวกซื้อ ใกล้กับคอนโดมากินตามปกติ จนกระทั่งกลางดึก ทางเจ้าหน้าที่ได้ยินเหมือนของหล่นมาจากที่สูง จึงได้ออกมาตรวจสอบก็พบผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุดังกล่าว




อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในระแวกที่เกิดเหตุ พบว่าเวลาเกิดเหตุอยู่ในช่วงเวลา 01.30 น. ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่า อาจเป็นการฆ่าตัวตายเนื่องจากเจ้าตัวมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เพราะที่ผ่านมามักเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในห้องและไม่ค่อยพูดจากับใคร หรืออาจจะมีโรคประจำตัวแล้วเกิดวูบหมดสติจนพลัดตกลงมาจากระเบียงห้องพัก โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการติดต่อกับทางเจ้าของห้องพักดังกล่าวเพื่อที่จะเพื่อเข้าทำการตรวจสอบห้องพักของผู้เสียชีวิต ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งแพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง จากนั้นจะได้ประสานกับทางสถานทูตเพื่อแจ้งให้ทางญาติทราบและมารับศพผู้เสียชีวิตนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป