รวบ! หนุ่มตกงาน บุกเดี่ยวชิงเงินธนาคาร

2019-03-18 16:45:25

รวบ! หนุ่มตกงาน บุกเดี่ยวชิงเงินธนาคาร

Advertisement

รวบทันควัน! หนุ่มตกงานบุกเดี่ยวชิงเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาฉัตรไชย จ.ลำปาง กวาดเงิน 850,000 บาท สารภาพตกงาน ต้องการใช้เงินจึงวางแผนก่อเหตุดังกล่าว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมควร เกตุเทศ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ร.ต.อ.วิเชียร ใจสันกลาง รอง สว.(สอบสวน) และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณธนาคารกรุงเทพ สาขาฉัตรไชย เขตเทศบาลนครลำปาง ถ.ฉัตรไชย ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ที่เคาท์เตอร์ธนาคารดังกล่าวซึ่งสามารถจับผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้พร้อมของกลางเงินสด 850,000 บาท

โดยก่อนหน้านี้ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสุรสิทธิ์ มังคลาด อายุ 28 ปี ชาว อ.ภูซาง จ.พะเยา ได้นั่งโดยสารมากับรถยนต์เก๋งฟอร์ด โฟกัส สีขาว หมายเลขทะเบียน กง2727 พะเยา โดยมี น.ส.พรรษา ริวรรณา อายุ 35 ปี ชาว อ.ภูซาง จ.พะเยา เป็นคนขับรถ แล้วได้มาจอดที่บริเวณถนนด้านหน้าธนาคารดังกล่าว จากนั้นนายสุรสิทธิ์ก็ได้ลงจากรถถือกระเป๋าใส่เอกสารสีดำขึ้นไปยังธนาคารและก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ที่เคาท์เตอร์ธนาคารและได้ทำการพูดข่มขู่พนักงานธนาคารว่า มีอาวุธปืนอยู่ในกระเป๋า โดยพนักงานธนาคารต่างตกใจพากันวิ่งหนีเข้าไปหลบในห้อง ก่อนที่นายสุรสิทธิ์จะปีนข้ามเคาน์เตอร์ไปกวาดเอาเงินสดใส่กระเป๋าเอกสารจำนวนกว่า 850,000 บาทแล้ววิ่งลงมาจากธนาคารเพื่อจะขึ้นรถเก๋งคันดังกล่าวเพื่อหลบหนี




อย่างไรก็ตามในขณะเกิดเหตุเป็นช่วงระหว่างพักเที่ยงซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัยของธนาคารได้ไปกินข้าว ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุจึงสังเกตว่าชายคนดังกล่าวมีพิรุธจึงได้ทำการเข้าล็อกตัวก่อนจะขึ้นรถเก๋งและประสานขอกำลังเสริมและควบคุมตัวพร้อมของกลางไปทำการสอบสวน โดยเบื้องต้นผู้ก่อเหตุได้รับสารภาพว่าตกงานและมีปัญหาทางการเงินและต้องการใช้เงินจึงได้วางแผนใช้กระบอกไฟฉายหลอกเป็นอาวุธปืนเพื่อก่อเหตุในครั้งนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายสุรสิทธิ์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ พร้อมนำตัว น.ส.พรรษา ไปยัง สภ.เมืองลำปาง เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียดและหาสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป