พปชร.ลั่นเป็นรัฐบาลผลักดัน ส.ป.ก.4.0-กัญชาการแพทย์

2019-03-18 14:40:05

พปชร.ลั่นเป็นรัฐบาลผลักดัน ส.ป.ก.4.0-กัญชาการแพทย์

Advertisement

หัวหน้า พปชร. รับข้อร้องเรียนสภาเกษตรกรแห่งชาติ ผลักดันแนวทาง ส.ป.ก 4.0 การใช้กัญชาทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ ให้สภาเกษตรกรขึ้นตรงกับสำนักนายกรัฐมนตรี ยันทำทันทีหากได้เป็นรัฐบาล


เมื่อวันที่ 18 มี.ค. นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เข้าพบนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาเกษตร นายอุตตม เปิดเผยว่ามีการหารือ 3 เรื่องใหญ่ๆ คือ 1.นโยบาย ส.ป.ก.. 4.0 เพื่อใช้ที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ตามสภาพความเป็นจริง เพิ่มมูลค่าให้เกษตรกรและผู้ครอบครอง ใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ ซึ่งวันนี้มีการหารือในเชิงรายละเอียดที่จะนำไปใช้ประโยชน์มากขึ้น 2.โครงสร้างการบริหารสภาเกษตรกรแห่งชาติ เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพได้ผลจริง และขอให้ขึ้นตรงกับสำนักนายกรัฐมนตรีตามที่กฎหมายระบุไว้ และ 3.การแก้ไข พ.ร.บ.ยาเสพติด ที่มีการเปิดทางให้ใช้กัญชาทางการแพทย์ได้ โดยเน้นย้ำว่าเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งสภาเกษตรกรอยากเห็นประสิทธิภาพ ไม่ให้มีการผูกขาด เพื่อให้เกิดการใช้งานทางการแพทย์ได้ผลจริง ซึ่งข้อเสนอทั้งหมดนี้พรรคพลังประชารัฐก็จะรับไว้พิจารณาและเดินหน้าผลักดันทันทีหากได้เป็นรัฐบาล


นายประพัฒน์ บอกว่า ได้เดินสายพบกับทุกพรรคการเมืองแล้วซึ่งพรรคพลังประชารัฐให้โอกาสพูดคุยยาวหน่อย พร้อมย้ำข้อเสนอโดยเฉพาะการจัดการโครงสร้างสภาเกษตรกรแห่งชาติ เพื่อให้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรีโดยตรง และอยากให้มีการปรับปรุงกฎระเบียบเพื่อให้ผู้ป่วยใช้กัญชารักษาทางการแพทย์ได้จริง