เศร้า“ศรราม”โพสต์“ป๋าเดียร์”เสียชีวิต

2017-07-09 20:00:00

เศร้า“ศรราม”โพสต์“ป๋าเดียร์”เสียชีวิต

Advertisement

วงการบันเทิงเศร้าอีก "หนุ่ม ศรราม"โพสต์ไอจีแจ้งข่าว "ป๋าเดียร์"เสียชีวิตแล้วในวัย 78 ปี มีพิธีรดน้ำศพจันทร์ที่ 10 ก.ค. เวลา 16.00 น. ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า “ป๋าเดียร์” ชุมพร เทพพิทักษ์ นักแสดงอาวุโส บิดาของพระเอก “หนุ่ม” ศรราม เทพพิทักษ์ เสียชีวิต จนคนสนิทต้องออกมาบอกว่าเป็นเพียงข่าวลือ ล่าสุดศรรามได้โพสต์อินสตาแกรม ระบุว่าคุณพ่อได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยข้อความว่า ขออนุญาตแจ้งผู้มีพระคุณให้ทราบทุกท่านว่า "ป๋าชุมพร(เดียร์) เทพพิทักษ์" ถึงแก่กรรมแล้วครับผม...พิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่10 ก.ค. เวลา16.00น. และสวดอภิธรรมศพเวลา 18.30น. ณ ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จึงเรียนมาเพื่อทราบ ด้วยความเคารพอย่างสูง ขอบพระคุณครับผมรักป๋ามากกว่าชีวิต #ไอ้หมา  


ก่อนหน้านี้ "หนุ่ม ศรราม" เคยแจ้งระบุว่า "ป๋าเดียร์" ชุมพร เทพพิทักษ์  ได้เข้ารับการรักษาตัวในห้องไอซียู รพ. เมื่อวันที่ 25  ธ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบ  คุณหมอได้ทำการรักษาอาการตามขั้นตอนอย่างเต็มที่ ก่อนมาเสียชีวิตในวันนี้  นิว18 ขอเป็นกำลังใจให้"หนุ่ม ศรราม"และครอบครัวและขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้ด้วย


สำหรับประวัติ ชุมพร เทพพิทักษ์ ชื่อเล่น “เดียร์” นักแสดงชาวไทยและอดีตผู้กำกับภาพยนตร์ มีชื่อจริงว่า คมสัน เทพพิทักษ์ เกิดที่ จ.ชุมพร เมื่อปี 2482 เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงบทร้ายแทน ประจวบ ฤกษ์ยามดี ที่ไม่สบาย ในเรื่อง คมแสนคม ในปี  2507 ตามด้วยบทตัวร้ายมาโดยตลอด ในปี พ.ศ. 2511 มีผลงานละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม ช่อง 5 และช่อง 7 และพลิกบทบาทมารับบทเป็นพระเอกแนวลูกทุ่งหรือแอ็คชั่น ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร
ต่อมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ อาทิ ถุยชีวิต, นักสู้ภูธร, ขาดฉันแล้วเธอจะ และที่ประสบความสำเร็จที่สุดคือ แหกค่ายนรกเดียนเบียนฟู ซึ่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม และได้รับรางวัลอื่น ๆ รวมทั้งหมด 5 รางวัล ชีวิตส่วนตัว สมรสกับ มยุรี เทพพิทักษ์ มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 4 คน หนึ่งในนั้น คือ ศรราม เทพพิทักษ์ ที่ผ่านมามีผลงานออกมาเป็นระยะ ๆ เช่น บางระจัน, ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 ประกาศอิสรภาพ, รักสยามเท่าฟ้า, 2022 สึนามิ วันโลกสังหาร  ผลงานละครโทรทัศน์ได้แก่ สุสานคนเป็น  ธิดาวานร 2  และ เงาพราย




ขอบคุณภาพจาก : sornram_theappitak,ข้อมูลวิกิพีเดีย