“จตุพร”ชวนเลือกฝั่ง ปชต.สั่งสอนเผด็จการ

2019-03-18 11:10:16

“จตุพร”ชวนเลือกฝั่ง ปชต.สั่งสอนเผด็จการ

Advertisement

“จตุพร” โต้วาทกรรม “บิ๊กตู่” คือเผด็จการผู้สร้างประชาธิปไตย เปรียบงาช้างไม่งอกจากปากสุนัขฉันท์ใด ประชาธิปไตยก็ไม่งอกจากปากสุนัขฉันท์นั้น ชวนเลือกพรรคฝั่งประชาธิปไตยเกิน 376 เสียง สั่งสอนเผด็จการให้เข็ดหลาบ 

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ได้กล่าวระหว่างลงพื้นที่ภาคอีสาน จ.ร้อยเอ็ด ใน “ภารกิจฝ่ายประชาธิปไตย ส่งประยุทธ์กลับบ้าน” ถึงกรณีที่ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าววาทกรรม ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ คือเผด็จการผู้สร้างประชาธิปไตย ว่า ตนขอแสดงความเห็นต่างในวาทกรรมนี้ คิดว่าการออกมาแสดงวาทกรรมนี้ในช่วงนี้ เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงสรรหา ส.ว. ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้เซ็นอนุมัติ ทั้งนี้ สุภาษิตไทยโบราณเขียนไชัดว่า งาช้างไม่งอกจากปากสุนัขฉันท์ใด เผด็จการก็ไม่ใช่ผู้สร้างประชาธิปไตยฉันท์นั้น ขอยืนยันว่าไม่เคยมีเผด็จการที่ใดบนโลกใบนี้สร้างประชาธิปไตย ผู้สร้างประชาธิปไตยคือ ประชาชนผู้โดนกดขี่เท่านั้น ดังนั้นวาทกรรมดังกล่าว จึงเป็นวาทกรรมที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง วันนี้ประชาชนต้องเข้าใจว่า เผด็จการไม่สร้างประชาธิปไตย มีแต่จะสืบทอดอำนาจ ทั้งนี้ขอเรียกร้องพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตย 24 มี.ค. นี้ ออกมาร่วมสร้างประชาธิปไตย ด้วยการเลือกพรรคฝั่งประชาธิปไตย ให้ได้เกิน 376 เสียง สั่งสอนเผด็จการให้เข็ดหลาบ 

นายจตุพร ได้กล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยใหญ่ ในภารกิจ “ฝ่ายประชาธิปไตย ส่งพล.อ.ประยุทธ์กลับบ้าน” มาฟังกันว่าทำไม จึงต้องส่งท่านกลับบ้าน ในวันอังคารที่ 19 มี.ค. 2562 ที่ วงเวียนใหญ่ กทม. เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป