รักที่ดีบางทีก็ไปไม่รอด “มารี” จบสัมพันธ์ “โชแปง” เหตุเข้ากันไม่ได้ เผยไม่เสียดายเวลาที่คบกับ

2019-03-18 12:55:11

รักที่ดีบางทีก็ไปไม่รอด “มารี” จบสัมพันธ์ “โชแปง” เหตุเข้ากันไม่ได้ เผยไม่เสียดายเวลาที่คบกับ

Advertisement

เราเข้ากันไม่ได้ “มารี เบรินเนอร์” สะบั้นรักหวานใจไฮโซ “โชแปง เลิศวริศ” หลังปลูกต้นรักกันนานกว่า 6 ปี เผยไร้เหตุมือที่ 3 ไม่มีโอกาสรีเทิร์น


เป็นที่รู้จักกันดีกับบทเมียน้อยตัวร้าย ที่ทำให้คนดูหมั่นไส้กันทั้งประเทศ อย่าง “กันยา” ในละครดังเรื่อง "เมีย 2018" ที่รับบทโดยนักแสดงสาวสวย “มารี เบรินเนอร์” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้เปิดตัวธุรกิจของตัวเอง “marie’s brow and lash studio” ที่โครงการ 953 Community Mall ชั้น 3 ทองหล่อซอย 9 เลยได้มีโอกาสถามถึงเรื่องที่เจ้าตัวนั้นเลิกรากับแฟนหนุ่มนอกวงการไฮโซ “โชแปง เลิศวริศ เลิศวรปรีชา” พร้อมทั้งอัพเดตธุรกิจใหม่ งานนี้เจ้าตัวก็เผยว่า…


“โดยส่วนตัวก็เป็นคนที่ชื่นชอบการต่อขนตาอยู่แล้ว เป็นธุรกิจที่น่าทำ เราก็ไปเรียนต่อขนตา เรียนสักคิ้ว มาด้วยจะได้ทำได้เองและสามารถคุมช่างได้ด้วย ตอนที่คิดจะทำธุรกิจก็ตัดสินใจไม่นาน เราเป็นคนที่มุ่งมั่นอยู่แล้วไม่ว่าจะทำอะไร ซึ่งการหาทำเล หาลูกน้อง ออกแบบร้าน เราก็ทำเองคนเดียว ไม่อยากทะเลาะกับใคร ร้านก็เปิดตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. แล้วค่ะ กระแสตอบรับตอนนี้ก็ดี มีลูกค้าเรื่อยๆ

ส่วนงานในวงการบันเทิง ก็ยังทำเหมือนเดิม เรายึดคิวละครเป็นหลักอยู่แล้ว ถ้าวันไหนไม่มีคิวก็เข้าร้าน ก็พยายามเข้าร้านอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง วันไหนว่างๆ ก็มาดูน้องๆ ที่ร้านบ้าง”

ซึ่งสาวมารี ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ทั้งธุรกิจ และงานในวงการกำลังเป็นไปได้สวยเลยก็ว่าได้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ถึงทำให้สาวมารี ตัดสินใจสะบั้นรักกับหวานใจอย่างไฮโซ “โชแปง” ที่ทั้งคู่บ่มรักกันมานานกว่า 6 ปี เลยทีเดียว งานนี้เจ้าตัวก็เผยว่า…


มีข่าวว่าโสดแล้ว ?



“เป็นเรื่องปกติของชีวิต มีความรักที่ดีบางทีก็อาจจะไปไม่รอด ก็ต้องแยกทางกันบ้าง ถามว่าโสดนานรึยัง ก็ช่วงต้นปีค่ะ เรียกว่าไม่ได้ติดต่อเลยมั้ย ก็มีบ้างค่ะ นานๆ ที อยู่ด้วยกันมาตั้งนานมันก็มีหลายอย่างพัวพันกันอยู่ คนนี้คบมา 6 ปี คือเรารักเดียวใจเดียวอยู่แล้ว เราก็ค่อนข้างทุ่ม คบใครก็คบนาน เราก็ทำเท่าที่ทำได้ ซึ่งก็คบนานที่สุด”

สาเหตุอะไรที่ทำให้เราเลือกจบความสัมพันธ์ ?
“ความเข้ากันไม่ได้ บางทีคนเราคบกันมันก็ต้องยอมกันทั้งสองฝ่าย แต่บางทีมันก็มีบางเรื่องที่รับไม่ได้ของทั้งสองฝ่าย ถามว่าต่างคนต่างไม่ยอมกันหรือเปล่า อธิบายยาก มันถึงจุดนึงที่เราให้ไปหมดแล้ว เราพอแล้ว ถ้าเราให้อีกมันก็ไม่เหลือความเป็นตัวเองแล้ว ก่อนหน้ามีคุยปรับความเข้าใจกันมั้ย มีค่ะ แต่มันไปไม่ได้จริงๆ ส่วนว่าเป็นเรื่องของเวลาด้วยรึเปล่า ไม่นะ เป็นคนค่อนข้างใส่ใจเรื่องความรักมากอยู่แล้ว ค่อนข้างบาลานซ์ดี แต่ช่วงนี้รับงานเพราะเราออกมาแล้ว พอเรากลับมาอยู่กับตัวเอง อยากทำงาน ไปบอกที่ช่องเลยว่า อัดละครมาเลยนะ มีอะไรให้เล่นเราเล่นหมด”


เคยคิดไกลถึงเรื่องการมีอนาคตร่วมกันเลยรึเปล่า ?
“ส่วนตัวคบใครก็ต้องมีเป้าหมายว่าจะต้องลงเอยด้วยกันอยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่าไม่อย่างนั้นจะคบไปทำไม ถ้าคิดจะคบแล้วค่อยหาใหม่ละกัน มันก็ต้องมีความเป็นไปได้ ไม่ว่าจะน้อยแค่ไหน ก็ต้องมีความเป็นไปได้ว่าจะต้องลงเอยกัน”

เสียดายเวลาไหมคบกันมา 6 ปี ?



“ไม่เสียดายค่ะ รู้สึกว่าเหมือนร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน มันก็มีดีบ้าง แย่บ้าง แต่สุดท้ายแล้วถึงมันไปด้วยกันไม่ได้แล้ว มันก็ยังมีความทรงจำที่ดีอยู่ เราก็รู้ว่าตัวเองทำเต็มที่แล้ว ถามว่าเข้มแข็งเร็วมั้ย ก็ไม่เร็วหรอก เพราะว่าเวลามีปัญหาอะไรเรารู้สึกหนัก มันผ่านจุดที่แย่มาแล้ว เพียงแต่ว่าเราไม่ได้เป็นคนเปิดเผยอยู่แล้วเวลาเราทะเลาะกัน เพราะรู้สึกว่าคนของเราก็อยากให้ภาพออกไปดีที่สุดอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยเห็นดราม่าผ่านโซเชียล เพราะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว ซึ่งมันไม่ได้มีอะไรที่ไม่ดี แต่เป็นคนสองคนที่คบกันมานานแล้วก็ถึงวันนึงต้องแยกทางกัน แต่ยังเก็บความทรงจำดีๆ เอาไว้อยู่” 


ถ้าว่างเราจะคิดมากจนต้องทำงานหนักรึเปล่า ?
“ไม่แล้ว ตอนนี้ไม่ได้คิดอะไรแล้ว แฮปปี้กับชีวิตมาก พอเราทำอะไร หรือคบกับใครเราทำให้เต็มที่จริงๆ พอถึงเวลาที่เราออกมา เราจบไปแล้ว ไม่มีอะไรที่ต้องย้อนกลับไปคิดแล้ว”

มีเรื่องมือที่สามเข้ามามั้ย ?
“ไม่มีค่ะ”

แสดงว่าเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย ?
“ไม่ค่ะ คนสองคนมันก็ยากที่จะอยู่ด้วยกันได้ ยิ่งคบกันตั้งแต่เด็กขนาดนั้นจนโต เป็นช่วงเปลี่ยนของคนเลย กำลังจะอายุ 20 จนอายุ 20 ปลายๆ นิสัยกำลังเข้าที่ เป็นนิสัยที่จะเป็นไปตลอดชีวิต”


มีช่วงร้องไห้ฟูมฟาย หนักๆ บ้างมั้ย ?
“มีอยู่แล้ว คนคบกันมาตั้ง 6 ปี ถามว่าร้องไห้หนักมั้ย ก็หนัก แต่ไม่ถึงกับตาย คนเรามันต้องมีที่รู้สึกว่าอยู่ไม่ได้จะเป็นจะตาย มันก็เป็นแค่ช่วงนั้น พอเราผ่านไปได้ก็รู้สึกแฮปปี้”

เขามาง้อมั้ย ?



“ก็มีบ้าง ช่วงแรกๆ คือคนจะตัดกันก็ยาก แต่ก็ตกลงกันแล้ว”

มีโอกาสรีเทิร์นมั้ย ?
“คงไม่ค่ะ ยากมาก เพื่อนบางคนก็ถามว่าทำไมเข้มแข็งจัง คือไม่หรอก อ่อนแอมาเยอะแล้ว จนต้องกลับมาโฟกัสชีวิตตัวเองมากขึ้นแล้ว”


รักครั้งใหม่จะคิดมากขึ้นมั้ย ?
“ก็อยากคิดมากเหมือนกันนะ แต่ก็รู้จักตัวเองดีเหมือนกันว่าตัวเองเป็นคนที่ ถ้าเกิดอะไรใช่ก็ทำตามใจตัวเองไปเลย ไม่ค่อยคิด ถึงเวลาก็ไปเลย ใช้ความรู้สึกนำ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครมาจีบ ก็ไม่มีใครรู้ จะรู้เฉพาะเพื่อนสนิท”

สเปกหนุ่มคนใหม่เป็นยังไง ?
“ไม่รู้ ไม่เคยคบใครในวงการบันเทิงอยู่แล้ว แต่ก็ไม่รู้ เพราะ 6 ปีแล้วที่เราไม่ได้คิดเรื่องนี้ เลยเฉยๆ รอดูละกันถ้ามีใครเข้ามาก็คงเข้ามาเอง”


เพื่อนช่วยแนะนำมั้ย ?

“ยังค่ะ เพื่อนค่อนข้างเป็นห่วงมากเหมือนกัน เพราะรู้ว่าเราใช้ความรู้สึกเป็นหลัก ก็จะบอกดูดีๆนะ อย่าเชื่อใครง่ายนะ ผู้ชายสมัยนี้น่ากลัว เพื่อนเตือนตลอด ก็หวงมาก”

เราติดแฟน เพื่อนเลยห่วงมากรึเปล่า ?

“ใช่ค่ะ ติดแฟน ยอมแฟน ก็ขอให้เจอคนดีๆ เข้ามา”

ตอนนี้เรียกว่าโสด สวย และรวยมาก ได้มั้ย ?

“ก็ได้นะ แต่รวยมากคงยัง ขอคืนทุนก่อน (หัวเราะ)” 





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @marie_broenner, @lertvarit