สุดเงียบเหงา! เลือกตั้งล่วงหน้าชายแดนสุรินทร์

2019-03-17 16:05:19

สุดเงียบเหงา! เลือกตั้งล่วงหน้าชายแดนสุรินทร์

Advertisement

เลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส.เมืองช้างพื้นที่ชายแดน ไทย-กัมพูชา ค่อนข้างเงียบเหงา

วันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ที่บริเวณหอประชุมที่ว่าการอำเภอพนมดงรัก จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดน ไทย-กัมพูชา หนึ่งในสถานที่ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ จัดให้เป็นสถานที่สำหรับให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรล่วงหน้าได้เดินทางมาลงคะแนน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงาของประชาชน ที่ได้มีการขอลงทะเบียนล่วงหน้า เพียง 51 ราย และเดินทางมาใช้สิทธิค่อนข้างบางตา ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สุรินทร์

ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งล่วงหน้า อีก 6 เขต ของ จ.สุรินทร์ จากพื้นที่ทั้งหมด 7 เขตเลือกตั้ง มี ส.ส.ได้ 7 คน พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะส่วนของ อ.ปราสาท และ อ.เขวาสินรินทร์ ที่มีทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต และในเขตคณะกรรมการการเลือกตั้งจะจัดสถานที่ไว้ใกล้เคียงกัน เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการ




ทั้งนี้ ประชาชนผู้ที่ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว หากเกิดมีเหตุจำเป็นไม่สามารถเดินทางมาใช้สิทธิ์ในวันนี้ จะไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 24 มี.ค.ได้ ดังนั้นจึงควรไปแจ้งเหตุความจำเป็นที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิได้กับเจ้าหน้าที่ ณ ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ เพื่อรักษาสิทธิ์ของตนเอง

ด้าน นาย สิริพงษ์ ชูชื่นกลิ่น ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งกลางอำเภอพนมดงรัก เขตเลือกตั้งที่ 7 จ.สุรินทร์ กล่าวว่า เขตเลือกตั้งกลางของ อ.พนมดงรัก มีการขอลงทะเบียนล่วงหน้าจำนวน 51 ราย หน่วยเลือกตั้งได้เปิดบริการให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นมา พบว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์ประมาณ 10 คนเท่านั้น