ปลัด กทม.ตรวจเลือกตั้งล่วงหน้าภาพรวมเรียบร้อย

2019-03-17 12:05:36

ปลัด กทม.ตรวจเลือกตั้งล่วงหน้าภาพรวมเรียบร้อย

Advertisement

ปลัด กทม.ตรวจเยี่ยมเลือกตั้งล่วงหน้าเขตบางกะปิ ประชาชนทยอยมาต่อแถวใช้สิทธิคึกคักตั้งแต่เช้า 


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 มี.ค.นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ณ บริเวณ รร.มัธยมบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ พร้อมเปิดเผยภายหลังเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. ว่า ก่อนเปิดการเลือกตั้งในวันนี้มีประชาชนมารอใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก และหลังจากเปิดหีบยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมพบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ยังคงสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้ตามแผนที่กำหนดไว้ 


นางศิลปสวย กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิในช่วงเช้า หลีกเลี่ยงการมาในช่วงบ่ายหรือใกล้หมดเวลาการลงคะแนน เพื่อความสะดวกของท่านเอง ทั้งนี้หลังจากปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. แล้ว หากยังมีประชาชนอยู่ในหน่วยเลือกตั้งยังสามารถลงคะแนนได้จนหมด แต่หากมาถึงหน่วยเลือกตั้งหลังเวลา 17.00 น.จะไม่สามารถใช้สิทธิได้ ในส่วนของประชาชนที่บัตรประชาชนหาย ทำให้ไม่มีหลักฐานในการแสดงตน ในวันนี้ทั้ง 50 สำนักงานเขตได้เปิดให้ทำบัตรประชาชนได้เป็นกรณีพิเศษ


นางศิลปสวย กล่าวด้วยว่า สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 4,489,390 คน มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 928,789 คน และมีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 932 คน โดยเขตที่มีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด 3 ลำดับ ได้แก่ เขตบางกะปิ 61,401 คน เขตบางขุนเทียน 42,508 คน และเขตห้วยขวาง 40,816 คน


จากนั้นนางศิลปสวยได้ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งล่วงหน้า ณ รพ.ทหารผ่านศึก เขตดินแดง ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งกลางสำหรับผู้พิการหรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุ มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 36 คน ทั้งนี้ หน่วยเลือกตั้งกลางสำหรับผู้พิการหรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กำหนดไว้ 3 จุด มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง รวมจำนวน 257 คน ประกอบด้วย 1.บ้านบางแค 1 เขตภาษีเจริญ จำนวน 97 คน 2.บ้านบางแค 2 เขตบางแค จำนวน 124 คน และ3. รพ.ทหารผ่านศึก เขตดินแดง จำนวน 36 คน





อีกด้านหนึ่งเมื่อเวลา 07.45 น. นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการจัดการเลือกตั้ง ล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้ง บริเวณสำนักงานเขตคลองสาน ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ 16,128 คน โดยการจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยมาเข้าแถวเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน