แห่เทียนเข้าพรรษาทำบุญตักบาตรคักคัก

2017-07-09 15:10:49

แห่เทียนเข้าพรรษาทำบุญตักบาตรคักคัก

Advertisement


หลายพื้นที่ทั่วไทยมีการแห่เทียนพรรษา และทำบุญตักบาตรกันอย่างคักคักเนื่องในวันเข้าพรรษา
เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่บริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา  ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  เปิดโครงการ “สืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ครั้งที่ 1  โดยใช้เรือกว่า 40 ลำ  อัญเชิญเทียนจำนำพรรษาพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ถวายแด่พระสงฆ์ตามวัดต่างๆ

ด้านนายวิรัตน์ ไชยสิทธิ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน  จ.สมุทรสาคร เป็นประธานในประเพณีล่องแพแห่เทียน สืบสานประเพณี รำลึก 150 ปี คลองภาษีเจริญ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี2560 และเนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปี คลองภาษีเจริญ โดยขบวนแพใหญ่มีความยาวถึง 36 เมตร กว้าง 6 เมตร โดยชาวตำบลสวนหลวงเคยแห่เทียนพรรษาทางเรือในคลองภาษีเจริญมาตั้งแต่อดีต



ที่วัดพระธาตุสันดอน นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รอง ผวจ.ลำปาง เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูปเนื่องในวันเข้าพรรษาเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 อีกทั้งยังได้มีพิธีเปิดสะพานบุญเข้าสู่วัดพระธาตุสันดอน หรือ สะพานขัวแตะ ซึ่งเป็นสะพานไม่ไผ่ที่มีความยาวกว่า 360 เมตร โดยมีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวนุ่งขาวห่มขาวกว่า 1,000 คนยืนต่อแถวทำบุญตักบาตร