เลือกตั้งล่วงหน้า “ภาคใต้” คึกคัก ไร้ปัญหา

2019-03-17 10:55:04

เลือกตั้งล่วงหน้า “ภาคใต้” คึกคัก ไร้ปัญหา

Advertisement

ประชาชน ทหาร ตำรวจ 3 จังหวัดภาคใต้อันได้แก่ ยะลา พังงา ระนอง ต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างคึกคัก โดยบรรยากาศทั่วไปในทุกเขตเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

วันที่ 17 มี.ค. ที่ จ.ยะลา ทาง กกต.ได้กำหนดหน่วยเลือกตั้งกลางใช้สิทธิ์ล่วงหน้า ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง แบ่งเป็นเลือกตั้งนอกเขต จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 สถานที่ อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา มีผู้ยื่นขอใช้สิทธิ์ จำนวน 8,097 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 สถานที่ รร.บ้านยะหา ในเขตเทศบาลตำบลยะหา อ.ยะหา มีผู้ยื่นขอใช้สิทธิ์ จำนวน 1,550 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 สถานที่ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองเบตง) จำนวน 1,546 คน และที่ รร.บันนังสตาอินทรฉัตร อ.บันนังสตา จำนวน 1,505 คน โดยประชาชนต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคักก่อนจะกลับไปปฏิบัติภารกิจประจำวันของตนเองตามปกติ

ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย หน่วยเลือกตั้งและกำลังพลที่จะเดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนน โดยเฉพาะหน่วยที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่รอบนอกและต้องเดินทางมาใช้สิทธิ์ในเมืองนั้น ฝ่ายความมั่นคงได้แจ้งว่า ให้ใช้ระบบการการจัดกำลังเป็นผลัด โดยแบ่งเป็น 2 ผลัด ผลัดแรกมาใช้สิทธิ์ ให้อีกผลัดทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยเส้นทาง โดยใช้การสลับการเดินทาง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยให้กับกำลังพลให้มากที่สุด เน้นเส้นทางระหว่างที่ตั้งกับหน่วยเลือกตั้งเป็นกรณีพิเศษ ส่วนในเขตเมือง นั้น ให้ กำลัง 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองบูรณาการการปฏิบัติ ตั้งด่านจุดสกัด ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง อย่างต่อเนื่อง จนกว่า จะเสร็จสิ้นภารกิจการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ในเวลา 17.00 น.




ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงยิม รร.เทศบาลบ้านท้ายช้าง เขตเทศบาลเมืองพังงา ประชาชนเริ่มทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก โดยหน่วยนี้มีคนลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจำนวน 1,851 คน สำหรับประชาชนที่มาช่วง 8.00 น. จะใช้เวลาประมาณ 15 นาที ในการเลือก ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 2 รร.บ้านลำแก่น ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เช้านี้ เป็นไปอย่างคึกคักเช่นกัน ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า มารอเลือกตั้งกันตั้งแต่ 8 โมงเช้า ทั้งนี้ เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 2,855 คน

ด้าน จ. ระนองที่โรงยิมเนเซียม อบจ.ระนอง ซึ่งทาง กกต.กำหนดใช้เป็นจุดสำหรับพี่น้องประชาชน มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนการเปิดให้ลงคะแนน มีประชาชนจำนวนมาก ต่างทยอยเดินทางมาตรวจสอบรายชื่อ เพื่อใช้สิทธิการลงคะแนนเสียง ซึ่งทาง กกต. ระนองมีการเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์ บรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยร้อยไร้ปัญหา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานจะคอยสอดส่องดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ไม่เข้าใจขั้นตอน จนสามารถใช้สิทธิลงคะแนนได้อย่างเรียบร้อย



โดยในส่วนของ จ.ระนอง มีประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ารวม 2,625 คน ส่วนผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งทั้งจังหวัดยอดรวม135,283 คนมีหน่วยเลือกตั้ง 203 หน่วย กำหนดเป็น 1เขตเลือกตั้ง มี ส.ส.ได้จำนวน 1 คน