“เฉลิมชัย”เมินตอบโต้ “สุเทพ”หยาม “มาร์ค”

2019-03-15 16:55:35

“เฉลิมชัย”เมินตอบโต้ “สุเทพ”หยาม “มาร์ค”

Advertisement

“เฉลิมชัย” ฟันธงหลังเลือกตั้งทุกฝ่ายเจรจาตั้งรัฐบาลได้ไร้เดดล็อกทางการเมือง ระบุไม่มีประโยชน์ตอบโต้ “สุเทพ” จวก “มาร์ค” ระบุกระแส รปช.ไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ผู้สมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 หมายเลข 3 พรรคประชาธิปัตย์ ( ปชป.) อดีต รมว.แรงงาน อดีตเลขาธิการ ปชป. เปิดเผยว่าขณะนี้ในพื้นที่เลือกตั้งเขต 2 มีบางพรรคการเมืองใหญ่ซื้อเสียงหนักกว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ทุกครั้งที่ผ่านมา และได้แจ้ง กกต.จังหวัดให้ทราบเบาะแสแล้ว แต่เจ้าหน้าที่อ้างว่าให้ผู้ร้องหาพยานหลักฐานให้ครบถ้วน ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ขณะที่องค์กรอิสระสามารถใช้อำนาจหน้าที่ได้ตามที่กฎหมายกำหนดและควรมีเครื่องมือ เจ้าหน้าที่อย่างเพียงพอในการทำงาน ล่าสุดเชื่อว่า กกต. คงมีหน้าที่เพียงจัดการเลือกตั้งเท่านั้น ส่วนเรื่องของการปราบทุจริตคงต้องให้ผู้สมัครแต่ละรายจัดการปัญหาและช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุด ล่าสุดทราบว่าในพื้นที่เลือกตั้งเขต 3 มี 2 พรรคการเมืองใหญ่แย่งกันซื้อเสียงอย่างหนัก รุมกินโต๊ะผู้สมัครของพรรค ถือว่าการทำงานการเมืองยังไม่พ้นจากวงจรอุบาทว์เนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐวางเฉย


ผู้สื่อถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ระบุว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป. ไม่ได้เป็นนายกฯแน่ เหตุไม่มีตัวช่วยแล้วเสียง ปชป.ไม่พอ คงต้องรอพรรคทักษิณ เทคะแนนแต่ก็ยังไม่พอ เตือนทำการเมืองควรคิดถึงประเทศให้มาก นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ทุกคนในพรรคเห็นตรงกันว่าไม่มีประโยชน์ที่จะออกมาโต้เถียงจากการอาศัยจังหวะเพื่อตีกินของนายสุเทพ หลังจากหัวหน้า ปชป.แสดงความชัดเจนทางการเมือง และส่วนตัวไม่ได้ให้ความสนใจหรือให้ราคา เพราะเชื่อว่าขณะนี้กระแสของ รปช.ไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร


“รัฐบาลหน้าจะต้องเป็นรัฐบาลผสม เพียงแต่ว่าใครจะคุยกับใครด้วยเงื่อนไขอะไร ซึ่งต้องรอให้การเลือกตั้งเสร็จสิ้นไปก่อน วันนี้เมื่อประชาชนยังไม่ตัดสินคุณอภิสิทธิ์ก็ต้องออกมาแสดงจุดยืนให้ชัดเจนเพื่อให้เห็นว่ามีความพร้อมในการบริหารประเทศ ส่วนตัวผมก็มีพรรคพวกคุยได้กับทุกฝ่าย แต่ผลสรุปต้องมีจุดยืนในพรรคร่วมกัน ส่วนการประเมินว่าจะมีเดดล็อกนั้น นักการเมืองทุกคนรักประเทศชาติ ไม่มีใครอยากให้ประเทศเสียหาย ทุกปัญหาต้องจบด้วยการเจรจา ส่วนตัวไม่เชื่อว่าการตั้งรัฐบาลจะติดเดดล็อกทางการเมืองตามที่หลายฝ่ายออกมาประเมิน เมื่อถึงเวลาเชื่อว่าจะมีทางออก และเชื่อว่าพรรคจะได้ ส.ส.เกิน 100 คนอย่างแน่นอน ผมไม่สนใจโพล สำหรับในเขตเลือกตั้งภาคกลางที่รับผิดชอบหลาย 10 เขตยืนยันว่าไม่มีปัญหา” นายเฉลิมชัย กล่าว