"โบว์" เผยความตั้งใจของ "ปอ" เตรียมของให้ "น้องมะลิ" ตอนเรียนมหาวิทยาลัย

2019-03-14 17:35:39

"โบว์" เผยความตั้งใจของ "ปอ" เตรียมของให้ "น้องมะลิ" ตอนเรียนมหาวิทยาลัย

Advertisement

สมบัติของพ่อ จะดูแลอย่างดี "โบว์ แวนดา" เผยของสำคัญ "ปอ ทฤษฎี" เตรียมให้ "น้องมะลิ" ในวันที่เรียนมหาวิทยาลัย

เพราะเป็นความตั้งใจของพ่อ สำหรับหนุ่ม “ปอ ทฤษฎี สหวงศ์” ที่แม้ตอนนี้จะไม่อยู่แล้ว ก็ไม่วายคิดถึงอนาคตของลูกสาว อย่างน้อง “มะลิ พาขวัญ” งานนี้คุณแม่อย่างสาว “โบว์ แวนดา” ก็ได้เผยถึงเรื่องความตั้งใจของหนุ่ม ที่เขียนไว้ในพินัยกรรมว่า…


“ตอนนี้ก็ได้นำรถมินิออกมาซ่อม ตามความตั้งใจของปอ ที่อยากจะให้รักษารถคันนี้ เพื่อให้น้องมะลิได้ขับไปเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งมินิคันนี้ โบว์กับพี่ปอ เราไปซื้อด้วยกัน มันเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมาตั้งแต่หนุ่มๆ ว่าอยากได้มินิรุ่นนี้ แบบนี้ แต่ช่วงนั้นเขาไม่มีเงินซื้อ แต่พอมาวันนึงเขามีรายได้ของตัวเอง เขาก็ยังอยากได้อยู่ โบว์ก็เลยบอกว่าถ้าอยากได้ก็ซื้อจะได้ไม่คาใจ

ซึ่งก็ซื้อมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ก่อนมีมะลิ พอมีมะลิ เขาก็ยิ่งรักษาดีขึ้นไปอีก แล้วเขาก็บอกว่าไม่ต้องซื้อรถให้มะลินะ เพราะปอซื้อให้แล้ว เราก็คิดว่าเขาจะขับได้ไหมอีกตั้ง 10 กว่าปี จะให้ขับตอนอายุ 20 เขาก็ให้รักษาไปเรื่อยๆ เราก็รักษามาตลอด”


นอกจากนี้ แม่โบว์ ก็ยังเผยถึงเรื่องสิ่งที่อยากจะทำแทนหนุ่มปอ ในวันที่เขาไม่อยู่แล้ว ว่า…

“เราพยายามรักษาสิ่งที่เขารัก ไม่ใช่แค่สิ่งของ แต่รวมไปถึงคนที่เขารัก ในวันนี้เรามีเราก็ดูแลปู่ย่า คุณพ่อ เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนสภาพรถตอนนี้ อาการมันก็สตาร์ทไม่ติด เพราะไม่ได้ขับมาสักพักแล้ว เคยขับไปแล้วกลัวดับกลางทาง เพราะพวงมาลัยมันหนักมาก ก็คงต้องซ่อมเครื่อง แล้วก็แม็กซ์ รวมไปถึงคิ้วรถต่างๆ ก็เริ่มมีสนิม น่าจะต้องเปลี่ยนเท่าที่เปลี่ยนได้ไหวถ้าต้องรักษาไปอีก 10 กว่าปี จริงๆ ถ้าขยันขับก็น่าจะไหวอยู่

โบว์ก็บอกกับมะลิ ว่าคันนี้ของน้องนะ แต่น้องต้องโตก่อน เข้ามหาวิทยาลัย แล้วพ่อบอกจะให้น้องขับรถคันนี้ มะลิก็บอกขับรถแม่ไม่ได้เหรอ เราก็บอกคันนี้สวย”




งานนี้แม่โบว์ ยังเผยถึง พัฒนาการเต้นของน้องมะลิ หลังจากที่ได้ไปเรียนกับครูสอนเต้นด้วยว่า…

“ตอนนี้ก็เริ่มฝึกตีลังกาแล้ว โบว์ไปดูในโรงเรียนเด็กตัวน้อยๆ ก็เก่งกันแล้ว หลายๆ ท่านก็กลัวจะเป็นอันตราย ไม่ต้องกลัวนะคะ ที่โรงเรียนมีครูที่เชี่ยวชาญ มีการเซฟ รับรองปลอดภัยน้อง ถามว่ากลัวการบาดเจ็บจากการตีลังกาไหม ถ้าคิดจะเต้นเจ็บก็ต้องยอม มันก็ต้องมีบ้าง มันคือประสบการณ์มากกว่า ”







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @vanda29