ลุยกวาดล้าง! ชายแดนนครพนม ยึดยาบ้ากว่า 3 หมื่นเม็ด

2019-03-14 16:40:10

ลุยกวาดล้าง! ชายแดนนครพนม ยึดยาบ้ากว่า 3 หมื่นเม็ด

Advertisement

ตชด.ขยายผลกวาดล้าง จับแก๊งค้ายาบ้า ยึดกว่า 3 หมื่นเม็ด พ่วงยาไอซ์ พบมีจัดโปรซื้อยาบ้าแถมไอซ์ เข้มสกัดชายแดน รอบปียึดกว่า 5 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 มอบหมายให้ พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 ร.ต.อ.สมัย จันทะค้อม รอง ผบ.ร้อย ตชด.237 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นรข. ทหาร กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ปราบปรามขยายผลจับกุมขบวนการค้า ยาบ้า ตามพื้นที่ชายแดน โดยได้มีการสืบสวนขยายผลจับกุม นายวงเดือน หรืออึ่ง แก้วมา อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 35,549 เม็ด รวมถึงยาไอซ์ จำนวน 95 กรัม รวมมูลค่า ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท โดยจับกุมได้ หลังมีการ เพิ่มมาตรการเข้ม ในการกวาดล้าง สกัดกั้นปราบปราม จับกุม จนกระทั่งมีการสืบสวนขยายผล วางแผน สกัดจับกุม ผู้ต้องหาได้ ขณะไปรับยาบ้ามาจากชาวลาว ที่ลักลอบ นำมาพักไว้ริมถนน ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านเหล่าสวนกล้วย ต.หนองเท่า อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุมได้ ขณะนำยาบ้าซุกซ่อนใส่กระสอบปุ๋ย ทำทีกลับจากหาปลา ตรวจค้นพบยาบ้าดังกล่าว จึงตรวจยึดเป็นของกลาง

เบื้องต้นจากากรสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้าง จากนายทุน เป็นเงินประมาณ 5,000 บาท เพื่อไปรับยาบ้าจากชาวลาว ที่ลักลอบนำข้ามมาพัก ซึ่งจะมีการนัดหมายทางโทรศัพท์ เพื่อนำไปวางตามจุด พอปลอดคนจะไปรับไปพักอีกทอดหนึ่ง รอการส่งต่อไปยังนายทุน แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน เนื่องจากปัจจุบันมีการลักลอบ ขนส่งยาเสพติด เข้ามาต่อเนื่อง ทำให้มีการจับกุมบ่อยครั้ง ส่วนรูปแบบการจำหน่าย พบว่าจะมีการจัดโปร หากมีการซื้อยาบ้าจำนวนมาก จะมีการพ่วงยาไอซ์มาด้วย เป็นของแถม โดยในรอบปีที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีสถิติการตรวจยึดจับกุมยาเสพติด มากกว่าทุกปี มีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 5 ล้านเม็ด กัญชามากกว่า 6 ตัน ซึ่งจะต้องเพิ่มมาตรการคุมเข้มต่อเนื่อง