รักช้าง รักเต่า รักทะเล "อเล็กซ์ เรนเดล" ปลูกฝังเด็กรักสัตว์

2019-03-14 14:00:52

รักช้าง รักเต่า รักทะเล "อเล็กซ์ เรนเดล" ปลูกฝังเด็กรักสัตว์

Advertisement

เรียกได้ว่าเป็นผู้ชายรักสัตว์  และได้ร่วมโครงการช่วยเหลือสัตว์อย่างจริงจัง และลงมือทำจริง สำหรับนักแสดงหนุ่ม "อเล็กซ์ เรนเดล" ที่ได้เป็นวิทยากรแนะนำน้องๆ เด็กๆ  สร้างแรงบันดาลใจสู่การอนุรักษ์ทางทะเลต่อไป



ล่าสุด หนุ่ม "อเล็กซ์"  ยังได้โพสต์ภาพที่ตนเองเคยได้ทำโครงการช่วยเหลือช้าง และเนื้อหาดีๆ ที่ทำให้คนตระหนักในการดูแลเพื่อนร่วมโลก ให้อยู่อย่างมีความสุข  โดยโพสต์ว่า




ช้างมีความรู้สึกเห็นอกเห็นใจ (Empathy) เกิดจากการที่สมองสามารถนึกถึงความรู้สึกของผู้อื่นและตระหนักถึงความรู้สึกหากตนอยู่ในสถาณการณ์นั้นได้ ซึ่งช้างมีความไวต่อการรับรู้ความเศร้าโศกและสามารถช่วยบรรเทาความรู้สึกนี้กับช้างตัวอื่นๆ ได้ (Byrne et al. 2008)

ช้างมีความชาญฉลาดและเป็นสัตว์สังคม ช้างจะสอนกันด้วยวิธีการทำให้ดูเป็นตัวอย่างและการสื่อสารกันโดยตรง อีกทั้งช้างยังสามารถทำเสียงได้หลากหลายมากเพื่อสื่ออารมณ์ ความมุ่งหวัง และความปรารถนาต่อกัน (Haynes,G., 1991) ด้วยเหตุผลที่ช้างมีช่วงชีวิตวัยเยาว์ที่ยาวนาน จึงเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีเวลา มีโอกาสที่จะได้เรียนรู้ในสิ่งแวดล้อมทางสังคมที่หมายถึงการปฏิบัติต่อกันเป็นระยะเวลายาวนานเพื่อการใช้ชีวิตเมื่อโตขึ้น (อลงกต, 2558)

















อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง