แค้นถูกทวงเงินบุกแทงข้างห้องดับ

2019-03-14 11:20:35

แค้นถูกทวงเงินบุกแทงข้างห้องดับ

Advertisement

หนุ่มใหญ่วัย 53 ปี บุกแทงเพื่อนข้างห้องดับ ไม่พอใจถูกคนตายโทรถามเรื่องค่าเช่าห้องที่เพื่อนรักค้างไว้

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชนินทร์ เพชรคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุชายถูกแทงเสียชีวิต ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน อาสาสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวหันหน้าเข้าหากัน ที่บริเวณทางเดินหน้าห้องที่ 8 ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ตายได้พบศพนายหาญ ผุริจันทร์ อายุ 56 ปี ซึ่งทำงานเป็นคนขับรถบรรทุก นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กับพื้น โดยมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณต้นขาขวาเป็นแผลฉกรรจ์จำนวน 1 แผล ใกล้กันพบมีดทำครัวปลายแหลม ยาวประมาณ 1 ฟุต ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือนายแผน หมู่วัฒนา อายุ 53 ปี หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป

น.ส.รุ่งอรุณ ผุริจันทร์ อายุ 23 ปี ลูกสาวผู้ตาย  กล่าวว่า ขณะที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่กับป้าภายในห้อง ระหว่างนั้นได้ยินพ่อคุยโทรศัพท์กับนายแผน โดยพ่อได้สอบถามนายแผนว่าพบเห็นนายสมคิด ซึ่งเป็นเพื่อนที่เคยคบหาอยู่กับนายแผนหรือเปล่า เนื่องจากนายสมคิดยังค้างเงินค่าเช่าห้องที่เคยรับปากว่าจะช่วยกันออก ในขณะที่นายสมคิดมาขออาศัยอยู่ด้วย ก่อนที่จะได้ยินเสียงพ่อทะเลาะกับนายแผนทางโทรศัพท์ ผ่านไปประมาณ 10 นาที นายแผน ได้ขี่รถ จยย.มาที่หน้าห้องเช่า ก่อนที่นายแผนซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมา จะเดินปรี่เข้ามาหาพ่อซึ่งกำลังนั่งกินข้าวอยู่และถามว่า มึงเป็นอะไร ก่อนที่นายแผนจะชักมีดที่เตรียมมาแทงพ่อ แต่พ่อได้ปัดป้อง ก่อนที่นายแผนจะลากคอพ่อออกไปคุยนอกห้อง ด้วยความเป็นห่วงจึงได้ตามไปดู แต่พ่อเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงได้ผลักตนเข้าไปหลบอยู่ในห้อง ก่อนทั้งสองจะกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันไปมาจนพ่อล้มลงไปกับพื้น นายแผนได้ใช้มีดเข้าไปทำร้ายพ่อจนคมมีดแทงเข้าบริเวณต้นขาขวาจนเป็นแผลฉกรรจ์ ขณะเดียวกันนายแผนยังเข้าไปล็อกคอพ่อและพยามยามจะแทงซ้ำ แต่เพื่อนข้างห้องเข้ามาช่วยห้ามและแย่งมีดจากมือนายแผนไปได้ นายแผนเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งไปสตาร์ทรถ จยย.ขี่หลบหนีไป หลังตั้งสติได้จึงได้เข้าไปดูพ่อและโทรแจ้งความช่วยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงพบว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้วเนื่องจากเสียเลือดมาก



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าปมสังหารน่าจะมาจากเหตุที่นายแผน ไม่พอใจที่ผู้ตาย โทรไปทวงถามค่าเช่าห้องนายสมคิด ซึ่งเป็นเพื่อนรักของนายแผน ประกอบกับนายแผน มึนเมาสุราจึงได้มาก่อเหตุดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบบ้านพักของนายแผน ภายในซอยอยู่สุข 30 ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แต่ก็ไม่พบตัวนายแผนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตายเจ้าหน้าที่จะได้ร่วมรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามจับกุมตัวนายแผนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป