สลด ด.ช. 9 ขวบถูกฆ่าฝังดินคาชุดนักเรียน

2019-03-13 19:00:53

สลด ด.ช. 9 ขวบถูกฆ่าฝังดินคาชุดนักเรียน

Advertisement

สุดสลด พบศพ ด.ช. 9 ขวบถูกฆ่าฝังดินคาชุดนักเรียนที่หัวหิน คาดเป็นฝีมือพรานป่า


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 มี.ค. ร.ต.อ.อิทธิพล คำหอม รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งพบศพเด็กถูกฆ่าฝังดินบริเวณหัวสะพาน ซอย 4 บ้านแพรกตะคร้อ หมู่ 11 ต.บึงนคร อ.หัวหิน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผกก.สภ.หนองพลับ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน แพทย์ รพ.หัวหิน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดและมูลนิธิเพชรเกษมหัวหินเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุมีชาวบ้านยืนมุงดูอยู่เต็มเป็นป่าสับปะรดติดเชิงเขา มีร่องรอยดินถูกขุดนำขึ้นมากองไว้ก่อนนำหินก้อนใหญ่วางทับอีกที เจ้าหน้าที่จึงยกหินออกช่วยกันขุดดินลึกราว 1 ฟุตถึงกลับตะลึง พบศพ ด.ช.อายุประมาณ 9 ขวบ นอนหงายท่าขัดสมาธิสภาพขึ้นอืดในชุดกางเกงนักเรียนขาสั้นสีกากี เข็มขัดลูกเสือ เสื้อยืดสีดำ อยู่ในหลุมเป็นที่อนาถตา ตรวจตามร่างกายพบบริเวณเอวด้านซ้ายมีรอยคล้ายถูกกระสุนปืน 1 รู แต่ไม่พบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ก่อนนำศพยังสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ห่างจากจุดพบศพออกไปประมาณ 100 เมตรบริเวณป่าช้า พบขวดน้ำดื่ม 1 ขวดกับห่อขนมตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ภายหลังญาติดูศพแล้วยืนยันว่าเป็น ด.ช.เฉลิมชัย โจปะถา อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 รร.ตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ โดยก่อนหน้านั้นเด็กได้หายตัวออกจากบ้านไปเมื่อช่วงสายวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางญาติได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบก่อนช่วยกันออกค้นหาแต่ไม่พบจนหมดปัญญาจึงได้จุดธูปบนบานเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขาขอให้พบและออกตามหาอีกครั้งจนได้ยินเสียงแว่วคล้ายเด็กเรียกบริเวณที่เกิดเหตุและมีรอยหญ้าแหวกเป็นทางตามไปดูก็เห็นมีกองดินและหินทับไว้ มีส่วนหน้าผากของเด็กโผล่ออกมาจึงโทรแจ้งตำรวจ


ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าขณะ ด.ช.เฉลิมชัย เดินเล่นอยู่ที่เกิดเหตุ อาจเดินไปถูกกับดักนายพรานที่วางไว้ยิงใส่ หรือไม่อาจถูกนายพรานคิดว่าเป็นสัตว์ป่าใช้ปืนยิงใส่จนเสียชีวิตก่อนกลัวความผิดขึ้นมานำศพไปฝังดินอำพรางคดี ซึ่งตำรวจจะเร่งสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนแล้ว