"เป๊ป" หนุนใช้วีเออาร์ แต่ขอให้ตัดสินเร็วขึ้น

2019-03-13 17:10:26

"เป๊ป" หนุนใช้วีเออาร์ แต่ขอให้ตัดสินเร็วขึ้น

Advertisement

"เป๊ป กวาร์ดิโอลา" กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันสนับสนุนเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน หรือ วีเออาร์ แต่เรียกร้องให้การตัดสินด้วยการใช้ระบบดังกล่าวมีความรวดเร็วขึ้น หลังทีมของเขาเอาชนะชาลเก้ 7-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแชมป์เปี้ยนส์ลีกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ผลงาน 3 ประตูจากทั้งหมด 7 ประตูของแมนฯ ซิตี้ ในนัดดังกล่าวจาก "เซร์คิโอ อเกวโร,เลรอย ซาเน และราฮีม สเตอร์ลิง" ได้ถูกตรวจสอบด้วยวีเออาร์ เนื่องจากก้ำกึ่งจังหวะล้ำหน้า ขณะที่อีกประตูหนึ่งของ "ซาเน" ถูกตัดสินว่าไม่เป็นประตู อย่างไรก็ตาม มีความกังวลในหมู่แฟนบอลที่เอทิฮัดจากความล่าช้า ก่อนที่ผู้ตัดสินจะได้ความชัดเจนจากวีเออาร์เพื่อตัดสินให้หรือไม่ให้เป็นประตู

"กวาร์ดิโอล่า" กล่าวว่า "ผมคิดว่าต้องมีความเร็วเพิ่มขึ้นอีกนิดในการตัดสิน แต่มันยุติธรรม ในนัดแรกเราเสียลูกโทษ 2 ลูกในเยอรนีจากการใช้  วีเออาร์ แต่ในท้ายที่สุดมันก็ยุติธรรมนี่คือสิ่งที่เรากำลังมองหา หวังอย่างยิ่งว่าในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าสิ่งนี้จะสามารถเกิดขึ้น ผมแฮปปี้กับการใช้วีเออาร์นะ แต่หวังว่ามันจะเร็วขึ้นกว่าตอนนี้"

แมนฯซิตี้ ยังอยู่ในการลุ้น 4 แชมป์หลังคว้าถ้วยลีกคัพไปครองแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยลูกทีมของกวาร์ดิโอล่ายังอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก และตอนนี้ก็ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทั้งในแชมป์เปี้ยนส์ลีกและเอฟเอ คัพ

ภาพ AFP