"ชัชชาติ" เปิดแนวคิดพัฒนาเส้นเลือดฝอย กทม.

2019-03-13 14:25:47

"ชัชชาติ" เปิดแนวคิดพัฒนาเส้นเลือดฝอย กทม.

Advertisement

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่หาเสียง "หมวดเจี๊ยบ"หาเสียง เปิดแนวคิดพัฒนาเส้นเลือดฝอยของเมือง เพื่อให้ทุกคนสามารถสัญจรอย่างสะดวก พร้อมยกระดับหมู่บ้านเก่าหลายพันแห่งใน กทม. ไม่สามารถจัดตั้งนิติบุคคลได้


เมื่อวันที่ 13 มี.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) ร่วมกับ ร.ท.สุณิสา ทิวากรดำรง หรือ หมวดเจี๊ยบ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว วังทองหลาง หมายเลข 6 ตระเวนลงพื้นที่พบปะประชาชนย่านเสนานิคม เริ่มต้นจากสวนสุขภาพหมู่บ้านเสนานิคม 1 ต่อด้วยตลาดสาคร ก่อนจบภาระกิจช่วงเช้าที่วัดใหม่เสนา เพื่อสอบถามปัญหาจากพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนทั่วไป พร้อมเชิญชวนทุกคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง


นายชัชชาติ กล่าวว่า ปัญหาที่พบในพื้นที่ย่านวังหินคือ มีหมู่บ้านอยู่เป็นจำนวน จึงเกิดปัญหาลักษณะเส้นเลือดฝอยคือ น้ำท่วม การระบายน้ำ การจราจร และระบบขนส่งสาธารณะออกมาสู่พื้นที่ภายนอก ซึ่งทาง กทม. ควรหันมาพัฒนาเส้นเลือดฝอยของเมือง เพื่อให้ทุกคนสามารถสัญจรอย่างสะดวก เพราะเส้นเลือดใหญ่ หรือรถไฟฟ้าอยู่ไม่ไกล เพียงแค่ประชาชนเดินทางออกมายังจุดเชื่อมต่อลำบาก นอกจากนั้น หมู่บ้านย่านวังหินยังเป็นหมู่บ้านเก่า ซึ่งไม่มีนิติบุคคลเข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัย ดังนั้น กทม. ควรจะเข้ามาจัดระเบียบ และจัดการปัญหา เพื่อสร้างความปลอดภัย และสะดวกสบายให้กับประชาชน


นายชัชชาติ กล่าวว่า พ.ร.บ.จัดสรรที่ดินฉบับใหม่ ส่งผลให้หมู่บ้านเก่าๆ หลายพันแห่งใน กทม. ไม่สามารถจัดตั้งนิติบุคคลได้ ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการดูแล ความรับผิดชอบ ถนนใครดูแล ไฟใครดูแล ค่าส่วนกลางเก็บอย่างไร กทม. ต้องมาช่วยสะสาง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัย