อดีตสามีปล้ำภรรยาโดนแทงตายคาม่านรูด

2019-03-13 11:25:35

อดีตสามีปล้ำภรรยาโดนแทงตายคาม่านรูด

Advertisement

อดีตสามีโทรนัดภรรยาเคลียร์ปัญหาหัวใจที่โรงแรมม่านรูด จ.พิษณุโลก แต่ใช้กำลังปลุกปล้ำ สุดท้ายโดนแทงตายในที่เกิดเหตุ


เมื่อช่วงดึก วันที่ 12 มี.ค. ร.ต.อ.(หญิง) ชนานันท์ ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายภายในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ริมถนนสายเลี่ยงเมืองสี่แยกดงประโดกมุ่งหน้าสี่แยกไทยแอโรว์ หมู่ที่ 5 ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวร รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักหมายเลข 4 พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดอยู่ข้างเตียงนอนใกล้กับห้องน้ำ ทราบชื่อ นายคาน ทองภา อายุ 62 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ถูกอาวุธมีดแทงเข้ากลางหน้าอกตัดขั้วหัวใจเป็นแผลกว้างประมาณ 3 ซม. ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นภรรยาของผู้ตาย ทราบชื่อ นางบุญเลี้ยง กอนแก้ว อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/1 หมู่ที่ 6 ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ถืออาวุธมีดปอกผลไม้ปลายแหลมยาว 5 นิ้ว รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

นางบุญเลี้ยง กล่าวว่า ตนกับนายคานได้อยู่กินด้วยกันเป็นเวลานานกว่า 30 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน แต่มาระยะหลังประมาณ 1 ปีเศษ จำได้ว่านายคานไปมีหญิงอื่นและส่งเสียเลี้ยงดูด้วย อีกทั้งยังชอบทำร้ายทุบตีตนอยู่เป็นประจำ จึงตัดสินใจบอกเลิกรากันไปและแยกบ้านกันอยู่ กระทั่งวันที่ 12 มี.ค. นายคานได้โทรศัพท์มาง้อขอคืนดีด้วยโดยนัดหมายให้ไปพบกันที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในเวลา 20.00 น. จึงขี่รถ จยย.ไปพบเพื่อเคลียร์ปัญหาหัวใจ เมื่อเปิดประตูห้องเข้าไปนายคานกลับใช้กำลังและพยายามจะขอมีอะไรด้วย ก่อนพยายามจะถอดกางเกงของออก จึงตัดสินใจหยิบอาวุธมีดที่เตรียมมาในกระเป๋าสะพายข้างจ้วงแทงใส่ร่างสามี จนนายคานส่งเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดก่อนจะแน่นิ่งไป ขณะนั้นตนคิดว่าสามียังไม่ตายจึงรีบวิ่งไปตามแม่บ้านของโรงแรมให้มาดูแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รีบมาช่วยเหลือ แต่สามีทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังก่อเหตุไม่คิดหลบหนีจึงรอมอบตัวชดใช้ความผิดที่ก่อขึ้นกับตำรวจ


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนางบุญเลี้ยงทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายในฐานความผิดฆ่าคนตาย ส่วนศพของผู้เสียชีวิตกู้ภัยนำส่งแผนกนิติเวช รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อทำการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนติดต่อแจ้งญาติให้มารับศพกลับไปเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป