พล.อ.บุญสร้างลั่นปฏิรูป ตร.ขจัดซื้อขายตำแหน่ง

2017-07-07 16:20:56

พล.อ.บุญสร้างลั่นปฏิรูป ตร.ขจัดซื้อขายตำแหน่ง

Advertisement

พล.อ.บุญสร้างเตรียมประชุมคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ  12 ก.ค.  ลั่นซื้อขายตำแหน่งต้องหมดไป  จ่อกระจายอำนาจไปต่างจังหวัด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7  ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจครั้งแรก โดยก่อนการประชุม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเพื่อชี้แจงรายละเอียดก่อน โดยมี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจและกรรมการเข้าร่วมประชุม
นายวิษณุได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบถึงภาพรวมการทำงานของคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ว่า การดำเนินการของคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจครั้งนี้ จะเป็นการปฏิรูปตำรวจด้านกระบวนการยุติธรรม มีกรรมการ 4-5 ราย ลาไม่ได้เข้าร่วมประชุมเนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ  โดยที่ประชุมมีมติร่วมกันที่จะเริ่มการประชุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ก.ค.นี้ใช้ห้องประชุมที่กองบัญชาการกองทัพไทย สำหรับผู้ที่จะทำหน้าที่เลขานุการของคณะกรรมการฯ คือ พล.ต.อ. รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. และให้นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำหน้าที่โฆษกของคณะกรรมการฯ  สำหรับค่าตอบแทนของคณะกรรมการฯ รัฐบาลรับไปหารือกับทางสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลังต่อไป
ด้าน พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า จะเร่งปฏิรูปเรื่องการบริหารงานบุคคลซึ่งต้องรีบทำให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้ โดยเน้นเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ที่มักมีข่าวการซื้อขายตำแหน่งจะต้องหมดไป ส่วนการแยกงานสอบสวนออกจากตำรวจเป็นสิ่งที่ต้องคิดกันต่อไป ขณะที่การกระจายอำนาจของตำรวจไปสู่พื้นที่ต่างจังหวัดถือเป็นเรื่องสำคัญที่อยากให้ทุกเรื่องไม่จำเป็นต้องเข้ามายังส่วนกลาง



"ในฐานะที่เป็นทหารได้รับมอบหมายงานต้องทำให้ดีที่สุด และหวังให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนรวมให้ข้อคิดเห็น และจะพยายามทำงานให้เสร็จเร็วที่สุดเพื่อเหลือเวลาแก้ไขขั้นตอนสุดท้าย โดยการปฏิรูปตำรวจจะยึดทางสายกลางไม่ทำสิ่งที่สุดโต่ง แต่จะทำสิ่งที่ดีที่สุดให้ประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำในการมอบนโยบายครั้งนี้ เพราะประชาชนเกี่ยวกับความมั่นคง เศรษฐกิจที่มีผลในทุกด้าน" พล.อ.บุญสร้าง กล่าว