เพื่อน 2​ โจรปล้นรถขนเงิน​ โร่คืนเงิน​ให้ ตร.

2019-03-12 16:20:24

เพื่อน 2​ โจรปล้นรถขนเงิน​ โร่คืนเงิน​ให้ ตร.

Advertisement

เพื่อนสนิท 2 โจรปล้นรถขนเงิน คืนเงินกว่าหนึ่งแสนบาท ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ 

จากกรณีที่มีคนร้ายปล้นรถขนเงินของบริษัท BRINKS และได้เงินสดไปกว่า 7.2 ล้านบาท เหตุเกิดที่หน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ถนนเพชรเกษม เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. ได้พาตัว นายมงคลชัย เหมือนแม้น หรือ เบว อายุ 25 ปี และ นายนาราธร ประสิทธิ์ หรือ เต้ย อายุ 22 ปี บุคคลที่ได้รับเงินจาก 2 ผู้ต้องหามาแถลงข่าวถึงสาเหตุที่ได้รับเงิน

นายเบว กล่าวว่า ตนกับนายกอล์ฟและนายแบงก์ ผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งเเต่เด็ก ในวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางผู้ต้องหามาเปิดห้องพักและให้ตนกับนายเต้ยไปช่วยกันทำความสะอาด พบเห็นกระเป๋าเดินทางสีดำภายในมีเงินจำนวนหนึ่ง โดยนายแบงก์ได้อ้างว่าเป็นมรดกของตาและนายกอล์ฟได้หยิบเงินให้กับตนและนายเต้ยคนละ 200,000 บาท ซึ่งตนไม่ได้สงสัยอะไร เห็นเงินก็อยากได้ จนกระทั่งมาทราบจากข่าวในภายหลัง


นายเต้ย กล่าวว่า ในตอนแรกที่ได้รับเงินก็ไม่มีการสงสัยแต่อย่างใด แต่ก็มีการพูดคุยกับนายเบวอยู่และหลังจากได้รับเงินแล้ว พวกตนก็ไม่ได้มีการติดต่อกับตัวของนายกอล์ฟและนายแบงก์อีกเลย รวมทั้งไม่ทราบด้วยว่าทั้งคู่มีการดำเนินชีวิตต่อจากนั้นอย่างไร ที่ตนนำเงินมาส่งคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้เพราะต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ

พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า จะมีการสอบปากคำบุคคลทั้งสองให้ละเอียดก่อน เพื่อศึกษาข้อหาและจะมีการติดตามเงินที่ยังหาไม่พบต่อไป ทั้งนี้เงินที่ทั้งสองนำมาคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่ประมาณ 130,000 บาท เนื่องจากทั้งคู่ได้มีการใช้เงินไปแล้วบางส่วน เพราะคิดว่าเป็นเงินมรดกของนายแบงก์