ทำแผนฆ่าปาดคอพยาบาล ญาติยัน!ไม่อโหสิกรรม

2019-03-12 12:30:14

ทำแผนฆ่าปาดคอพยาบาล ญาติยัน!ไม่อโหสิกรรม

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว "นายอั๋น" ผู้ต้องหาฆ่าปาดคอพยาบาล รพ.ภาชี ทำแผน ด้านญาติเผยแม้ผู้ต้องหาจะกล่าวขอโทษ แต่ยังยืนยันไม่มีการอโหสิกรรมให้เด็ดขาด  

จากกรณีพบศพนางศรีสุภางค์ สุวรรณศิลป์ อายุ 49 ปี พยาบาลประจำ รพ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกคนร้ายฆ่าปาดคอและใช้มีดแทงเข้าที่หน้าอกจำนวนหลายแห่ง ทิ้งศพไว้ในรถเก๋ง ซึ่งจอดไว้ในซอย ตรงข้ามกับ รพ.ภาชี เหตุเกิดวันที่ 10 มี.ค.62 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ที่ก่อเหตุ คือนายอั๋น หรือ น็อต ฟักศิริ อดีตเจ้าหน้าที่เวรเปล ประจำ รพ.ภาชี ได้ที่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา 


ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรภาชี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำพล บัว รับพร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินทางมาร่วมทำแผนและแถลงข่าว โดยระบุว่า นายอั๋น หรือ น็อต ผู้ต้องหา รับสารภาพว่ามีความสนิทสนมกับผู้ตายมานานกว่า 5 ปี ตลอดระยะเวลาที่คบหากัน มักจะขอเงินผู้ตายใช้เป็นประจำ ต่อมาระยะหลังถูกบริษัทไฟแนนซ์ทวงเงินค่างวดรถ จึงได้ติดต่อขอเงินผู้ตาย จำนวน 1 หมื่นบาท โดยนัดให้มารับเงินในคืนวันเกิดเหตุหลังผู้ตายออกเวร และนัดหมายพบกันที่ รพ.และได้ขึ้นรถเก๋งผู้ตายออกจาก รพ. และพูดคุยเรื่องเงินปรากฏว่า ผู้ตายให้เงินไม่ครบตามจำนวนที่ขอไว้ โดยอ้างว่าถูกผู้ตายสั่งสอนดุด่าใช้คำพูดที่รุนแรง ทำให้โกรธโมโห จึงตบเข้าที่ใบหน้า ชกปากจนฟันหัก และใช้มีดคัตเตอร์ปาดคอ และแทงซ้ำ ขณะนั้นผู้ตายังหายใจ จึงใช้มือบีบคอเต็มแรงจนแน่นิ่งแล้วจับตัวเหวี่ยงไปด้านหลังกดหน้าลงกับเบาะรถจนขาดลมหายใจ เสียชีวิตในสภาพดังกล่าว

ขณะที่ภายหลังการทำแผนและแถลงข่าวของเจ้าหน้าที่ ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ยังคงยืนยันว่าจะไม่มีการให้อภัยและไม่อโหสิกรรมให้กับผู้ต้องหาเด็ดขาด ถึงแม้ผู้ต้องหาจะกล่าวขอโทษแล้วก็ตาม ซึ่งทางญาติกล่าวว่า ชีวิตของลูกสาวมีค่า เป็นเสาหลักของครอบครัว อยากถามผู้ต้องหาว่าได้ทรัพย์สินไปแล้ว ทำไมถึงยังต้องฆ่าผู้ตายด้วย อย่างไรก็ตามแม่และครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น