ผบก.สถาบันนิติเวชฯ ยืนยันสาเหตุเสียชีวิตน้องปอนด์

2017-03-13 16:06:48

ผบก.สถาบันนิติเวชฯ ยืนยันสาเหตุเสียชีวิตน้องปอนด์

Advertisement

ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาฯ ยืนยันสาเหตุเสียชีวิตน้องปอนด์ ตรงกับโรงพยาบาลราชบุรี



พล.ต.ต. นพ. พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาฯ เปิดเผย หลังแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรพลิกศพ นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ ปอนด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี เสร็จสิ้นว่า แพทย์ได้มีการใช้เครื่องทีซีสแกน ในการตรวจร่างกายอย่างละเอียด รวมถึงการตรวจเนื้อเยื่อที่เล็บของผู้เสียชีวิต ว่ามีร่องรอยการต่อสู้หรือไม่ รวมทั้งเก็บเนื้อเยื่อที่ยังสงสัยไปตรวจเพิ่มเติม เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนประกอบสำนวนคดีต่อไป
สำหรับกรณีนี้แพทย์สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ มีการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดแล้ว โดยมีความเห็นตรงกันกับแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี ที่ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิต มาจากบาดแผลการถูกไขควงแทงที่บริเวณทัดดอกไม้ เหนือกกหูด้านขวา ทะลุไปถึงสมอง อย่างไรก็ตาม แพทย์นิติเวช ไม่เห็นเนื้อเยื่อสมอง เนื่องจากผ่านการรักษา และผ่านการผ่าชันสูตรพลิกศพมาแล้ว



นอกจากนี้แพทย์ยังพบบาดแผล 2 จุดบริเวณหลัง ที่ถูกไขควงแทง แต่แผลบริเวณดังกล่าวไม่ลึกมาก รวมทั้งมีบาดแผล ร่องรอยฟกช้ำอื่นๆ แต่ไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต  สำหรับการประสานข้อมูล แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการประสานงานกันมาโดยตลอด
พล.ต.ต.นพ. พรชัย ยอมรับว่า ศพของนายธีรพงศ์ ผ่านการรักษาและผ่าชันสูตรมาพอสมควร ประกอบกับมีระยะเวลานานแล้ว จึงทำให้ผลการตรวจชันสูตร อาจทำให้ข้อมูล อาทิ ลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอ ของคนร้าย คลาดเคลื่อนได้ ส่วนการตรวจหาแอลกอฮอล์ ยังไม่มีความจำเป็นต้องตรวจ เนื่องจากผ่านการรักษามาแล้ว
ทั้งนี้ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา อยากพบญาติของนายธีรพงศ์ เพื่อให้ญาติสอบถามประเด็นที่เป็นข้อสงสัยเพิ่มเติม แพทย์จะได้ไขข้อสงสัยกับญาติ ญาติจะได้ไม่ติดใจ