แจ้ง 4 ข้อหาหนักผัวฆ่าเมียฝังดิน

2019-02-28 15:40:54

 แจ้ง 4 ข้อหาหนักผัวฆ่าเมียฝังดิน

Advertisement

สามีมอบตัวตำรวจ สน.ทุ่งครุ เสียใจฆ่าภรรยาฝังดิน เผยป่วยซึมเศร้าอยู่ระหว่างการรักษา ด้าน ตร. 4 ข้อหาหนัก

จากกรณีพบศพนางอิษฎา อุส่าห์เพียร อายุ 35 ปี ถูกฆ่าฝังดินภายในบ้านหลังหนึ่ง ย่านถนนประชาอุทิศ ซอย 86 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน พบบาดแผลถูกยิงหลังศีรษะ มีแผลฉกรรจ์คล้ายถูกแทงด้วยของมีคมที่บริเวณด้านหลัง สภาพศพเริ่มเน่า โดยตำรวจ สน.ทุ่งครุ พร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ สน.ทุ่งครุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำ นายนพ โสภณวสุ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา ตั้งแต่ช่วงเช้า ภายหลังจากเดินทางเข้ามอบตัว พร้อมบิดาที่เป็นทนายความให้ โดยประมาณช่วงเที่ยงได้สอบปากคำเสร็จสิ้น

นายนพ ผู้ต้องหา เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำว่า วันนี้มามอบตัวและให้การรับสารภาพด้วยตนเอง ไม่ได้หลบหนี แต่เพียงไปอยู่บ้านพ่อที่พัทยาหลังจากก่อเหตุ ส่วนรายละเอียดของการก่อเหตุยังไม่ขอพูด นอกจากนี้ยังระบุว่าตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจริงและอยู่ในกระบวนการรักษา ยืนยันลงมือกระทำแต่เพียงผู้เดียว ยอมรับว่าเสียใจมากกับการกระทำที่เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำผู้ต้องหาว่า ในขณะนี้ทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุนับถือศาสนาอิสลาม ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบ พร้อมกับพยานหลักฐาน ซึ่งก่อนหน้านี้หมายจับผู้ต้องหายังไม่ออก แต่ผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวด้วยตนเอง ซึ่งในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำเพิ่มเติมพยาน ทั้งพยานแวดล้อม พยานวัตถุ หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ส่วนในชั้นเบื้องต้น ยังไม่มีความเชื่อมโยงกับผู้เป็นแม่ของผู้ต้องหาว่าร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และ กระทำความรุนแรงในครอบครัว โดยหลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีต่อไป