สุดเศร้า! รับศพทหารกล้า พลีชีพระเบิดบันนังสตา

2019-02-28 14:30:12

สุดเศร้า! รับศพทหารกล้า  พลีชีพระเบิดบันนังสตา

Advertisement

กองทหารเกียรติยศจัดพิธีรับศพทหารกล้า พลีชีพจากเหตุระเบิดบ้านบาเจาะ อ.บันนังสตา อย่างสมเกียรติท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของผู้เป็นญาติ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 27 ก.พ. ที่ท่าอากาศยานกองบิน 41จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.มทบ.33 พร้อมด้วยกองทหารเกียรติยศ ได้จัดพิธีรับศพอาสาสมัครทหารพราน อังคาร เรือนคำ พลปืนเล็ก กองร้อยทหารพรานที่ 3311 กรม ทพ.33 ซึ่งได้เสียชีวิตลงจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดที่บ้านบาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยศพของอาสาสมัครทหารพรานอังคาร ได้ถูกลำเลียงด้วยเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ โดยมีกองทหารเกียรติยศคอยจัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติที่มารอรับศพ

สำหรับ อส.ทพ.อังคาร เรือนคำ อายุ 33 ปี เป็นคนไทย เชื้อสายกะเหรี่ยง ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 9 ม.10 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งที่ผ่านมาจากที่ได้มีข่าวเหตุความไม่สงบเมื่อต้นปี 2558 อส.ทพ.อังคาร จึงได้ตัดสินใจลงจากดอย เดินทางลงใต้ เพื่อมาสมัครเป็นทหารพรานรับใช้ชาติ ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา




ทั้งนี้ทางครอบครัว ได้เปิดเผยว่า ผู้ตายนั้นมีความมุ่งมั่นว่าจะเป็นทหารมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งถึงแม้ครอบครัว จะเสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่ก็ภูมิใจที่ลูกชายสละชีวิตเพื่อปกป้องประเทศชาติ ทั้งนี้ศพของอาสาสมัครทหารพรานอังคาร เรือนคำ ทางครอบครัวจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลศพยัง ภูมิลำเนาเดิม ต.บ้านกาด อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนั้น ทางกองทัพได้มอบเงินบำเหน็จและเงินช่วยเหลือต่างๆ ในเบื้องต้นแล้วจำนวนหนึ่ง พร้อมจะมีการให้ความช่วยเหลืออื่นๆ อีกในลำดับต่อไป