รวบแม่ใจยักษ์คลอดลูกทิ้งชักโครก

2019-02-28 14:40:46

รวบแม่ใจยักษ์คลอดลูกทิ้งชักโครก

Advertisement

ตำรวจ ภ.เมืองเชียงใหม่รวบแม่ใจยักษ์คลอดลูกน้อยวัย 9 เดือนทิ้งลงชักโครกห้องน้ำตึกสืบสวน อ้างไม่สามารถเลี้ยงดูได้เพราะมีอยู่แล้ว 1 คน อีกทั้งสามีไม่รับผิดชอบ



เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.ท.นริศ สอนดิษฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน ทำการจับกุมตัว น.ส.บุษบา สมพู หรือไก่ อายุ 44 ปี ได้ที่บ้านพักเลขที่ 105 หมู่ที่ 2 ต.หยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พนักงานร้านนวดแผนโบราณ ในความผิดมาตรา 306 ผู้ใดทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมาได้มีหญิงคนหนึ่งเข้ามาที่ตึกสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ แล้วทำการคลอดเด็กทารกภายในห้องน้ำชั้น 2 ของตึกสืบสวน ก่อนวิ่งหนีหายไป แต่ยังดีที่ทางชุดสืบสวนได้ยินเสียงร้องของเด็ก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่แพทย์ เข้าไปช่วยชีวิตเด็กดังกล่าวไว้ได้ หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนจากกล้องจรปิดที่ติดรอบๆก็พบ น.ส.บุษบา ซึ่งเป็นสาวท้องแก่เข้ามาจึงได้ไปจับกุมตัวไว้ได้ที่บ้านพัก


จากการสอบสวน น.ส.บุษบา ให้การรับสารภาพว่า ช่วงเวลา 22.00 น. ปวดท้องคลอดจึงได้ไปเข้าห้องน้ำที่ตึกหน้าก่อนแต่เด็กยังไม่ออกมาจึงกลับไปทำงานที่ร้านนวดก่อน จากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงเริ่มปวดท้องอีกจึงเปลี่ยนไปเข้าห้องน้ำที่ตึกสืบสวนแทนและเด็กก็ได้คลอดออกมาลงชักโครก หลังคลอดเสร็จตนก็ได้เช็ดเลือดแล้วปิดฝาชักโครก ก่อนจะกลับไปทำงานร้านนวดตามปกติและนวดให้ลูกอีกค้า 1 รายจนเสร็จก่อนจะกลับบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพราะเกรงว่าจะมีคนสงสัยต่อมาอีกวันจึงได้โทรลางานเพราะมีอาการเพลียเนื่องจากเสียเลือดมาก ส่วนสาเหตุที่ต้องคลอดลูกแล้วทิ้งให้เสียชีวิตเนื่องจากไม่สามารถเลี้ยงดูได้เพราะตนก็มีลูก 1 คนแล้วและสามีก็ไม่รับผิดชอบ ทุกวันนี้หาเงินเพียงลำพังจึงต้องคลอดลูกแล้วทิ้งให้เสียชีวิตเพื่อตัดปัญหา สำหรับเด็กทารกเพศหญิง นั้นตอนนี้สุขภาพแข็งแรงเด็กมีน้ำหนัก 2.115 กรัมส่วนสูง 44.5 เซ็นติเมตร ล่าสุดมีผู้ใจบุญมาติดต่อขออุปการะถึง 20 ราย