ตรวจสอบอุโมงค์เกาะสมุยเป็นที่เอกชนไม่พบขออนุญาตก่อสร้าง

2019-02-27 17:35:28

ตรวจสอบอุโมงค์เกาะสมุยเป็นที่เอกชนไม่พบขออนุญาตก่อสร้าง

Advertisement

เฉลยแล้วอุโมงค์ปริศนาที่เกาะสมุย สร้างอยู่ในที่ดินของบริษัทเอกชน ไม่พบการขอใบอนุญาตก่อสร้างจากเทศบาลนครเกาะสมุย

จากกรณีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมธรรมชาติแบบผจญภัยหรือแอดเวนเจอร์ บริเวณชายหาดและภูเขาพื้นที่บ้านใต้ ต.แม่น้ำ บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แล้วไปพบอุโมงค์คอนกรีตขนาดใหญ่บนภูเขา ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา


เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายปกครอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่45 พื้นที่เกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย สำนักงานที่ดิน จ.สุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย เข้าตรวจสอบอุโมงค์ปริศนาอีกครั้งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านใต้ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าอุโมค์ขนาดใหญ่นี้ใครเป็นเจ้าของ สร้างอยู่ในเนื้อที่ของใคร และมีใบอนุญาตก่อสร้างหรือไม่

นายพัลลภ มีเพียร นิติกรชำนาญการเทศบาลนครเกาะสมุย กล่าวว่า จากการตรวจสอบอุโมงค์ดังกล่าวอยู่ในโฉนดที่ดินจำนวน 2 แปลง โฉนดเลขที่ 11623 เนื้อที่ 4 ไร่ 3 งาน 35.3 ตร.ว. และ โฉนดเลขที่ 13405 เนื้อที่ 3 ไร่ 2 งาน 99.9 ตร.ว. อยู่ในพื้นที่ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีชื่อบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการออกถูกต้องตามระเบียบและขั้นตอนของกฎหมายแล้ว ส่วนการขออนุญาตก่อสร้างอุโมงค์ ไม่ปรากฎการขออนุญาตก่อสร้างอาคารกับเทศบาลนครเกาะสมุยและจะได้ให้ผู้ครอบครองนำเอกสารต่างๆมาแสดงเกี่ยวกับการขออนุญาตก่อสร้างอาคารต่อเจ้าหน้าที่ ถ้าไม่มีมาแสดงก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร


ทั้งนี้เกี่ยวกับเรื่องการขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ซึ่งจะมีโทษความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร มาตรา 21 ประกอบมาตรา 65 ผู้ใดไม่ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ