ตัวเหี้ยแสนรู้ เชื่องมาก น่ารักเหี้ยๆ (คลิป)

2019-02-27 15:40:32

ตัวเหี้ยแสนรู้ เชื่องมาก น่ารักเหี้ยๆ (คลิป)

Advertisement

ไม่ได้เป็นคำหยาบอะไร เพราะนี่คือการเรียกสัตว์ชนิดหนึ่งที่มีศัพท์เรียกอย่างทางการภาษาไทยว่า  "เหี้ย"   (Varanus salvator)  สัตว์เลื้อยคลานที่มีต้นกำเนิดในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นสัตว์ที่มีลักษณะเป็นกิ้งก่าขนาดใหญ่  โครงสร้างลำตัวประกอบไปด้วยกระดูกเล็กภายใต้ผิวหนังที่เต็มไปด้วยเกล็ดที่เป็นปุ่มนูนขึ้นมา เกล็ดมีการเชื่อมต่อกันตลอดทั้งตัว ไม่มีต่อมเหงื่อแต่มีต่อมน้ำมันใช้ สำหรับการป้องกันการสูญเสียน้ำ  ช่วยให้อยู่บนบกได้ยาวนาน มีลิ้น 2แฉกคล้ายงู  ใช้สำหรับ รับรู้กลิ่นอาหาร ได้ในระยะทางไกลหลายเมตร



นอกจากนี้ ตัวเหี้ย ยังมีลักษณะเชื่อง ไม่มีความดุร้าย ระบบการย่อยดี อยู่ง่าย กินง่าย ทั้งแหล่งน้ำดีและน้ำเน่าเสียที่มีสภาพเป็นมลพิษ  พบเห็นได้ทั่วไปในแหล่งระบบนิเวศต้นไม้ร่มรื่นมีแหล่งน้ำ อย่างเช่น สวนสาธารณะ ป่าในที่ลุ่มใกล้แหล่งน้ำ เช่น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา




ล่าสุดมีคลิปน่ารักๆ ของแม่ค้าใจดี ที่ให้ลูกชิ้น 1ไม้ กับเจ้าตัวเหี้ยแสนรู้ที่คลานและตะเกียกตะกายเกาะขาอ้อนขอกินลูกชิ้นอย่างน่ารัก สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้าง กับความน่าเอ็นดูของเจ้าตัวเหี้ย ที่เชื่องสุดๆ น่ารักแค่ไหนเรามีคลิปมาฝาก