พบก้อนประหลาดคล้ายอ้วกวาฬ

2019-02-27 15:10:53

พบก้อนประหลาดคล้ายอ้วกวาฬ

Advertisement

พบก้อนประหลาดหนัก 10 กก. ชายหาดเกาะสมุย เก็บรักษามานานร่วมปี อดสงสัยไม่ได้ค้นหาข้อมูลจากกูเกิลอาจจะเป็นอ้วกวาฬ



เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายบุญยศ ตาละอุปะระ เจ้าของร้านเบริลบาร์ ตั้งอยู่บริเวณอ่าวกากี เขาแหลมใหญ่ ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าได้เก็บก้อนประหลาดมีน้ำหนักกว่า 10 กก. บนชายหาดดังกล่าวและก็เก็บรักษาไว้มานานร่วม 1 ปี แต่อดสงสัยไม่ได้จึงไปค้นหาข้อมูลจากกูเกิล พบว่ามีลักษณะใกล้เคียงกับอ้วกวาฬหรืออำพันทะเล จึงอยากให้มาร่วมตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงว่าก้อนประหลาดนี้คืออะไรกันแน่

เมื่อไปถึงนายบุญยศได้ยกก้อนประหลาดออกมาให้ดูพบว่าผิวชั้นนอกมีลักษณะแข็งมีสีน้ำตาล ผิวชั้นในมีสีเหลืองและนิ่ม มีความมัน มีกลิ่นคาวเล็กน้อย มีขนาดความยาว 50 ซม. น้ำหนักประมาณ 10 กก. จากนั้นนายบุญยศ จึงได้นำเทียนไขมาเปรียบเทียบกับก้อนประหลาดนี้ พบว่าไม่เหมือนกันเทียนไขโดยจะมีความแข็งกว่าแต่ก้อนนี้มีความนิ่ม จึงได้นำไฟแช็คมาทดลองลนไฟดูก้อนนี้ก็จะละลายย้อยเป็นหยดมัน แต่เมื่อเย็นลงก็จะกลายสภาพเป็นเนื้อเดียวกันเหมือนเดิม จึงเชื่อว่าก้อนนี้ไม่ใช่เทียนไข่อย่างแน่นอน 




นายบุญยศ กล่าวว่า ระหว่างที่เดินไปตรงถ้ำพระของแหลมกากี ได้ไปพบกับก้อนประหลาดอยู่บนชายหาด ทีแรกก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรแต่มีกลิ่นคาวจึงได้เอามาเก็บรักษาไว้ผ่านไป 1 ปี จึงได้เอาออกมาดูเมื่อสัมผัสจะเหนียวๆหนึบๆ และได้มีกลุ่มเพื่อนๆที่รู้ข่าวจึงได้ไปหาข้อมูลในกูเกิลก็มาบอกว่าสงสัยจะเป็นอ้วกวาฬ ตนก็ลองไปเช็คบ้างก็คิดว่ามีลักษณะใกล้เคียงกันจริงๆ จึงได้เก็บไว้ในที่มิดชิดถ้าเกิดเป็นอ้วกวาฬจริงก็จะเป็นของมีค่า จึงอยากให้ตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงว่าก้อนประหลาดนี้คืออะไรกันแน่

จากข้อมูลแจ้งอีกว่า อ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล จะมีลักษณะเป็นก้อนไขมันแข็งๆ มีสีเทาไล่ไปถึงสีดำ ติดไฟได้ สามารถพบได้ตั้งแต่ในช่องท้องของวาฬจนถึงลอยมาติดตามชายฝั่ง กลิ่นของมันเมื่อออกมาจากร่างกายของวาฬจะมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง แต่เมื่อเก็บไว้จนผ่านจนผ่านไปช่วงระยะเวลาหนึ่งกลิ่นของมันจะค่อยๆหอมขึ้นมา จึงนับเป็นของมีค่า ราคาแพง และหาได้ยากยิ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีประโยชน์ในการทำเป็นหัวน้ำหอมและเครื่องสำอางหรือนำไปแต่งกลิ่นในอาหารหรือไวน์ ทำให้มีราคาซื้อขายกิโลกรัมละหลายหมื่นบาท