กองปราบรวบผู้ต้องหาฆ่า-ข่มขืน

2019-02-27 12:35:02

กองปราบรวบผู้ต้องหาฆ่า-ข่มขืน

Advertisement

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามจับกุมชาวเยอรมันหลบหนีประกันในคดีฆ่าแฟนสาวอายุ 17 ปีพร้อมรวบหนุ่มหื่นลวงสาววัย 15 ปีไปข่มขืนกระทำชำที่เราริมป่าข้างทางในพื้นที่ท่าข้าม


เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 2 คดี โดยคดีแรก กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายไฮนซ์ เยอร์เก็น อายุ 74 ปี ชาวเยอรมัน ได้ที่บริเวณหน้าร้านคลินิกเม็งรายแล็ป ถ.สันโค้งน้อย ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยปี 2553 ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง น.ส.จันทร์จิรา จันทาพูล อายุ 17 ปี แฟนสาวกว่า 20 แผล เสียชีวิตภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ใน ต.ศรีคล้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และได้หลบหนีคดี หลังจากได้รับประกันตัว


ส่วนคดีที่สอง ตำรวจชุดกองกำกับการ 1 จับกุมนายเอกรัฐ บุญแต่ง อายุ 20 ปี ชาวพิษณุโลก ได้ที่ห้องพักย่านบางบอน หลังผู้ต้องหาใช้กำลังบังคับข่มขืน น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ที่บริเวณป่ารกร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ท่าข้าม


เบื้องต้น ดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์เด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อการอนาจาร พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ข่มขืนกระทำชำเราโดยใช้กำลังประทุษร้าย พร้อมนำตัวส่ง สภ.ท่าข้าม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย