เตรียมความพร้อม เปิดฤดูท่องเที่ยว "น้ำตกผาแตก"

2019-02-26 18:05:02

 เตรียมความพร้อม เปิดฤดูท่องเที่ยว "น้ำตกผาแตก"

Advertisement

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เตรียมความพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว "น้ำตกผาแตก" เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาศึกษาธรรมชาติ โดยเน้นด้านความปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเป็นการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

วันที่ 26 ก.พ. นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ. กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้เตรียมความพร้อมในการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวน้ำตกผาแตก โดยพัฒนาเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ติดตั้งป้ายสื่อความหมาย จัดทำห้องสุขาชั่วคราว จำนวน 6 ห้อง ติดตั้งเชือกบริเวณน้ำตกที่มีความลาดชันสูง และจัดเตรียมเสื้อชูชีพสำหรับใส่เล่นน้ำเพื่อบริการแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยและดูแลนักท่องเที่ยว โดยการซักซ้อม ทำความเข้าใจให้กับ คนนำทาง ลูกหาบ และคนขับรถ รับ-ส่ง นักท่องเที่ยว เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยและการบริการนักท่องเที่ยวเป็นไปตามแนวทางเดียวกัน เน้นด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้มีการฝึกอบรมกู้ภัยและฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุเป็นประจำทุกปี สำหรับรถที่ใช้ในการรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว มีการตรวจสอบสภาพรถก่อนนำมาให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ทางอุทยานฯ ยังมีการทำประกันอุบัติเหตุคุ้มครองนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ตามโครงการ “ท่องเที่ยวทั่วไทย อุ่นใจเมื่อไปอุทยาน” และ พร้อมเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาแตกแล้ว โดยจะเปิดการท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาแตก ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. - 28 เม.ย. 2562