“พุทธิพงษ์”ลั่นนโยบาย พปชร.ทำได้จริงไม่ขายฝัน

2019-02-26 17:10:00

“พุทธิพงษ์”ลั่นนโยบาย พปชร.ทำได้จริงไม่ขายฝัน

Advertisement

"พุทธิพงษ์" นำผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียงตลาดรวมทรัพย์ ลั่น พปชร.พร้อมให้ตรวจสอบนโยบายหาเสียงทำได้จริงเป็นประโยชน์กับประชาชน

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และผู้สมัคร ส.ส ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค ช่วย น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตคลองเตย-วัฒนา ลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนบริเวณตลาดรวมทรัพย์

นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า การส่งจดหมายสอบถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงแนวทางและการปฎิบัติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าสามารถช่วยพรรคในการหาเสียงหรือขึ้นเวทีดีเบตได้หรือไม่ อย่างไรบ้างนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอคำตอบและจะปฏิบัติตามแนวทางของ กกต.ซึ่งถือว่าเป็นองค์กรหลักในเรื่องของการเลือกตั้ง และเป็นองค์กรที่ชี้ขาดในเรื่องนี้ ซึ่งทางพรรคมีความประสงค์ต้องการให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคมีโอกาสได้ช่วยหาเสียง พูดคุยเหมือนกับพรรคการเมืองอื่น แต่ที่ผ่านมาด้วยข้อจำกัด พรรคก็เข้าใจและปฏิบัติตามมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อ กกต.ตีความออกมาแล้วก็อยากจะให้ทุกพรรคเชื่อในคำตัดสินชี้ขาดของ กกต.เช่นกัน ทั้งนี้หากมีคำชี้ขาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถช่วยหาเสียง ขึ้นเวทีดีเบต หรือจะไปที่ปราศรัยแบบมีข้อจำกัดอยู่บ้าง พรรคก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามทุกอย่าง อย่างเคร่งครัด ถือว่าเป็นกติกาที่ต้องปฏิบัติตาม

นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลเตรียมร้องให้ตรวจสอบนโยบายที่ใช้ในการหาเสียงของพรรคการเมือง เพราะบางเรื่องเป็นเรื่องทำได้ยากหรือเป็นนโยบายขายฝันว่า เป็นเรื่องที่ดีและทางพรรคยินดีให้มีการตรวจสอบเพราะนโยบายหาเสียงควรจะเป็นนโยบายที่สามารถทำได้จริงและเป็นประโยชน์กับประชาชน และเห็นว่าความเป็นประชาธิปไตยเป็นเรื่องที่สามารถตรวจสอบได้แต่ควรจะมีการตรวจสอบกันในทุกพรรคการเมือง ด้วยความ บริสุทธิ์ใจ อย่าจงใจพุ่งเป้าตรวจสอบไปที่พรรคคู่แข่งทางการเมืองเท่านั้น