หนุ่มอเมริกันดับปริศนาคาโฮสต์เทล

2019-02-26 15:30:25

หนุ่มอเมริกันดับปริศนาคาโฮสต์เทล

Advertisement

หนุ่มชาวอเมริกันนอนตายปริศนาในโฮสต์เทลแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ ตร.คาดสาเหตุจากโรคประจำตัวหรือใช้ยาเกินขนาด


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.พิชิต เสคา สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในห้องพักเลขที่ 311 โฮสต์เทลแห่งหนึ่ง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์เวร รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมใจ

ที่เกิดเหตุภายในห้องพักพบศพ นายริชาร์ด จัสติน อายุ 36 ปี ชาวเมืองเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ในลักษณะนั่งขัดสมาธิและหงายหลังไป ลำตัวพาดกับขอบเตียง สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ข้างศพมีกระเป๋าเดินทางวางอยู่ สภาพศพบริเวณแขนขวามีร่องรอยบาดแผลมีเลือดไหลออกมา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 -4 ชม. ส่วนภายในห้องพักยังเปิดแอร์ทิ้งไว้ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นทรัพย์สินโดยทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตวางอยู่บนโต๊ะ ทั้งเงินสด ยาบำรุงร่างกาย


พนักงานโฮสต์เทล กล่าวว่า นายริชาร์ดได้เข้ามาพักตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา เคยมีอาการชักและเป็นลมอยู่ที่หน้าโฮสเทล 2 ครั้งทางเจ้าหน้าที่ก็นำส่งโรงพยาบาล จนเมื่อคืนที่ผ่านมานายริชาร์ดก็ไปเดินเที่ยวรอบเมืองเชียงใหม่แล้วกลับมาที่ห้องพัก กระทั่งวันนี้ถึงเวลาเช็กเอาท์ก็ไม่พบจึงไปเรียกในห้องก็ไม่ตอบจึงเปิดประตูเข้าไปดูก็พบเป็นศพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวหรือใช้ยาเกินขนาดจนทำให้เกิดอาการช๊อก เบื้องต้นได้นำศพส่งไปยังแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมประสานสถานกงสุลใหญ่อเมริกาประจำ จ.เชียงใหม่ เพื่อแจ้งให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป