“จาตุรนต์”อ้าง ปชช.ทนไม่ไหวอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

2019-02-26 12:20:24

“จาตุรนต์”อ้าง ปชช.ทนไม่ไหวอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

Advertisement

“จาตุรนต์”ระบุ ทษช.พร้อมสู้คดียุบพรรคในชั้นศาล เตรียมจัดทัพใหญ่ปราศรัยลานคนเมือง 1 มี.ค. ระบุเศรษฐกิจแย่ ประชาชนทนไม่ไหว อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ไม่สามารถปล่อยรัฐบาลบริหารประเทศต่อไปได้


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นำโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานฝ่ายเศรษฐกิจ นพ.เหวง โตจิราการ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ลงพื้นที่ช่วย น.ส.กมลพัฒน์ ปุงบางกะดี่ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียนหาเสียงที่ตลาดเช้าชุมชนชายทะเล เขตบางขุนเทียน โดยนายจาตุรนต์ได้ชงกาแฟโบราณดื่มเอง ก่อนลงเรือดูการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง นำเสนอนโยบายแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน เพราะปัจจุบันมีที่ดินถูกกัดเซาะไปกว่า 5 พันไร่ กินเนื้อที่บ้านเรือนประชาชนไปกว่า 4 กทม.


นายจาตุรนต์ กล่าวว่า กำหนดการลงพื้นที่ปราศรัยของเรามีไปจนถึงวันที่ 17 มี.ค.แล้ว และเราก็จะกำหนดกันต่อไป การลงพื้นที่ของเราแต่ละครั้งได้รับการต้อนรับและสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก และมีการตั้งคำถามว่า เราจะสู้แค่ไหน และสู้ไปอย่างไร ขอชี้แจงอย่างชัดเจนว่า แผนการรณรงค์การหาเสียงทั้งหมด ในการปราศรัยจะมีเนื้อหาพูดถึงนโยบายการแก้ปัญหาประเทศ ความจำเป็นที่จะต้องเลือกพรรคทางฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. และประเด็นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนเรื่องที่ กกต.ยื่นยุบพรรค เราจะสู้คดีในศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้น และเราจะสู้ในประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่าพรรคไทยรักษาชาติเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น ซึ่งได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายและทนายได้ดำเนินการในขั้นตอนนี้ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียง


นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคำถามให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ คสช.ไปดีเบตนั้นมีประเด็นข้อสงสัยว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในฐานะอะไร ข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลางใช่หรือไม่ แล้วถ้าหาก พล.อ.ประยุทธ์รับคำไปดีเบตจริง จะพูดนโยบายของตนเอง หรือของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) การพูดแทน ส.ว. 250 คน เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสับสนทางวิธีคิดและวิธีการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ และนายวิษณุ จึงสันนิษฐานว่า การที่นายวิษณุพูดแบบนี้ เป็นการหาทางออกให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องไปดีเบต หรือเป็นการผูกมิตรทางการเมืองกับ 250 ส.ว.


“วันนี้ประชาชนมีความรู้สึกร่วมกันว่าเศรษฐกิจแย่ เดือดร้อนกันไปหมด และทนไม่ไหวแล้ว เสียงสะท้อนกลับมารุนแรงขึ้นทุกวัน การบริหารงานของรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จ อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงเสียที และไม่สามารถปล่อยให้รัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศต่อไปได้” นายจาตุรนต์ กล่าว




ด้านนายณัฐวุฒิ ยืนยันว่าโปรแกรมการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงของพรรคมีอย่างต่อเนื่อง และภารกิจการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งไม่เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรค ซึ่งในวันที่ 1 มี.ค.นี้ จะมีการปราศรัยใหญ่ในเขตพื้นที่ กทม. ที่ลานคนเมือง 


"พวกผมดูแลผู้สมัครซึ่งดำเนินการตามกฎหมายอย่างถูกต้อง และมีสิทธิครบถ้วนเหมือนกับผู้สมัครจากพรรคอื่นๆ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดียุบพรรค เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจน อยากชี้แจงให้เข้าใจในส่วนนี้ กรณี กกต.ยื่นยุบพรรค ตอนนี้เข้าใจว่าทางฝ่ายกฎหมายน่าจะดำเนินการทุกอย่างภายใต้กรอบกฎหมาย ส่วนในวันที่ 27 ก.พ. เรายังไม่ทราบขั้นตอนของศาลรัฐธรรมนูญ แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเราที่เป็นสมาชิกพรรคก็จะติดตามเรื่องนี้เช่นกัน ไม่มีการลงพื้นที่ แต่หลังจากนั้นเราก็จะเตรียมการดำเนินการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซึ่งเป็นภารกิจของพวกเราต่อไป" นายณัฐวุฒิ กล่าว