ไฟไหม้โรงรมยางวอด 5 ล้าน

2019-02-26 12:30:31

ไฟไหม้โรงรมยางวอด 5 ล้าน

Advertisement

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงรมยาง ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชม. ควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบเสียหายเบื้องต้น 5 ล้านบาท


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโสภณ ทองใสย หัวหน้าสำนักงาน ปภ.นครศรีธรรมราช (สาขาสิชล) ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงรมยางแผ่นวิสาหกิจชุมชน เอกน้ำยางสด ตั้งอยู่เลขที่ 3/1 หมู่ที่ 13 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคดี รักวัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิง อบต.เสาเภา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสิชล (เขตต้นเหรียง) รีบรุดไปตรวจสอบและอำนวยการดับเพลิงในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงรมยางตั้งอยู่ริมถนนสายหลัง รร.วัดขรัวช่วย–วัดสระใหญ่ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารและเก็บยางแผ่นอย่างรุนแรงและลุกลามยังอาหารเก็บยางแผ่นที่อยู่ใกล้เคียงอ่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ระดมกำลังฉีดสกัดดับเพลิงแต่เกินกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่จะสกัดเพลิงเอาไว้ได้ จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงเพิ่มเติมจาก เทศบาลตำบลสิชล อบต.ทุ่งปรัง เทศบาลตำบลทุ่งใส อบต.เขาน้อย อ.สิชล และ อบต.ท่าศาลา รวมเกือบ 10 คันมาช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงจนเวลาผ่านไปกว่า 2 ชม.เพลิงจึงสงบ ในเบื้องต้นพบอาคารเก็บยางแผ่นจำนวน 3 หลังถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด รวมทั้งยางแผ่นอีกรวม 40 ตันถูกเผาเสียหายทั้งหมด รวมค่าเสียหายในเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท


จากการสอบสวนทราบว่าเจ้าของกิจการที่เกิดเหตุคือ นายวีระ เพียรจัด หรือ หมอแม็ก อายุ 67 ปี ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่กล้าเข้าไปตรวจสอบในอาคารที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะอาคารโรงเรือนจะพังถล่มลงมาได้รับอันตรายได้ ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน จึงกันพื้นที่ไว้ห้ามผู้ใดเข้าใกล้และยังไม่ทราบเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยจะรอการตรวจสอบอีกครั้งในวันที่ 26 ก.พ.นี้ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง