“จตุพร”ชี้ประชาชนขาด“บิ๊กตู่”ชีวิตดีขึ้นแน่นอน

2019-02-26 11:40:00

“จตุพร”ชี้ประชาชนขาด“บิ๊กตู่”ชีวิตดีขึ้นแน่นอน

Advertisement

แกนนำพรรคเพื่อชาติลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 8 หาเสียง “จตุพร”ชี้ พปชร. ขาด “บิ๊กตู่” ไม่ได้ แต่ประชาชนขาดได้ชีวิตดีขึ้นแน่นอน ระบุวันนี้ไม่ใช่เรื่องตระกูลเพื่อแต่เป็นเรื่องจะเอาหรือไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ มี 2 ฝ่ายเท่านั้น


เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายอารี ไกรนรา รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ และคณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาตินำคณะลงพื้นที่ กทม.พบปะพี่น้อง ประชาชนเพื่อขอคะแนนเสียงช่วย น.ส.วีรินทร์ ตันเสรีกุล ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต 8 ลาดพร้าว วังทองหลาง เบอร์ 1 โดยช่วงเช้าทางคณะได้สักการะศาลพระพรหม หน้าห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าวก่อนขึ้นรถหาเสียงวนรอบเขตลาดพร้าว และพบปะประชาชนที่ตลาดสะพาน 2 ลาดพร้าว 47 ต่อด้วยพบปะพี่น้องประชาชน บริเวณห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี โชคชัย 4


นายจตุพร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงใน กทม.นั้น เขตการเลือกตั้งใกล้เคียงกันมาก เช่นบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าอิมพิเรียลเวิลด์ ลาดพร้าวสองฝั่งคนละเขต ถัดไปก็เป็นอีกเขต ตนมองว่าจะทำให้เกิดความสับสนกับประชาชนต่อการตัดสินใจเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งทั้งนี้ในเขตลาดพร้าววังทองหลาง ยกเว้นเขตพลับพลา หมายเลข 1 เขต 8 จึงมาขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนเพื่อเพิ่มคะแนนให้กับฝ่ายประชาธิปไตยซึ่งผู้สมัครในเขตนี้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและมีบุคลิกภาพที่จะเข้าไปเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ดีได้


นายจตุพร กล่าวต่อว่า ความเป็นพรรคเพื่อชาติไม่ได้เป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ แต่เป็นพรรคการเมืองที่ต้องการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ด้วยความไม่หวือหวา ซึ่งจะใช้เวลาในการทำความเข้าใจเพื่อให้ประชาชนได้เห็นความตั้งใจระยะเวลาที่เหลืออีก 27 วันนี้ ตนเชื่อว่ายังมีเวลาพอ ดังนั้นจะไม่พูดว่าจะได้กี่เสียงไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใด ขณะที่แต่ละพรรค เช่น พรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ประกาศตัวว่าจะได้ คะแนนจากประชาชน ถึง 150 เสียง พรรคนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังรวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ก็ประกาศว่า จะได้ 50 เสียง แต่พรรคเพื่อชาติ เชื่อว่าแนวทาง นโยบาย เรื่องการฟื้นคืนประเทศไทย เรื่องการสร้างประชาธิปไตย และก้าวไปด้วยกันนั้น คือความจริงของบ้านเมืองในขณะนี้ ดังนั้นโค้งสุดท้าย ถึงจะรู้ว่าพรรคเพื่อชาติจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่ง จึงไม่ขอประเมิน เพราะว่าเรายังเป็นเรือลำเล็กอยู่แต่รู้ว่าจะต้องหาปลาอย่างไรและกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจน ซึ่งเรือใหญ่อาจจะกวาดไปทีเดียว แต่พรรคเพื่อชาติไม่มีศักยภาพถึงขนาดนั้นเพราะข้อจำกัดเรื่องของงบประมาณหรืออำนาจรัฐ จึงจะเหลือแต่พื้นที่หัวใจที่เป็นประชาธิปไตยเท่านั้น


ส่วนกรณีที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ พปชร. กล่าวบนเวทีปราศรัยที่ จ.สมุทรปราการ โดยเป็นคำถามกับประชาชนว่า ถ้าไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ใครไอ้หน้าไหนจะหยุดความขัดแย้ง นายจตุพร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้โอกาสมาแล้ว 5 ปีและคนที่ประกาศก็คือคนที่อยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์มายาวนาน 5 ปี เช่นกัน ตนขอยืนยันว่าทุกฝ่ายได้ให้ความร่วมมือเพื่อสร้างความปรองดอง กับ พล.อ.ประยุทธ์ มาโดยตลอด แต่สุดท้ายแล้วความปรองดองก็เกิดขึ้นไม่ได้เพราะ พลงอ.ประยุทธ์ นั่นเอง อย่างไรก็ตาม คนที่ได้ประโยชน์จากความขัดแย้ง สังคมไทยต้องติดตามกันให้ดี เหมือนที่เราพูดกันมาฝ่ายความมั่นคง ไม่ต้องการให้ประเทศเกิดความมั่นคง ถ้าประเทศมีความมั่นคง ฝ่ายความมั่นคงก็ไม่รู้จะทำอะไร เช่นเดียวกับความแตกแยก วันนี้คือความเห็นต่าง เหมือนนายสุเทพ ประกาศชัดเจนว่าไม่ร่วมมือกับตระกูลเพื่อแต่ความจริงนั้น วันนี้ไม่ใช่เรื่องตระกูลเพื่อแต่เป็นเรื่องว่า จะเอา พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ มี 2 ฝ่ายเท่านั้นในทางการเมือง ตนเชื่อว่าคนที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐขาดพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้แต่หากประชาชนขาด พล.อ.ประยุทธ์ชีวิตประชาชนจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

จากนั้น ในช่วงบ่าย คณะพรรคเพื่อชาติได้พบปะพี่น้องประชาชน ที่ตลาดนัดวังรุ้ง ถนนนวลจันทร์ 38-40 และที่ตลาดนัดเลียบทางด่วน รามอินทรา เป็นการเสร็จสิ้นการหาเสียงของพรรคเพื่อชาติในพื้นที่ กทม. เขต 8