“จาตุรนต์”ชวนเปลี่ยนแปลงชีวิตย่ำแย่หลุดพ้นอำนาจ คสช.

2019-02-26 01:05:17

“จาตุรนต์”ชวนเปลี่ยนแปลงชีวิตย่ำแย่หลุดพ้นอำนาจ คสช.

Advertisement

“ไทยรักษาชาติ”ชวนคนชัยนาทสกัดการสืบทอดอำนาจ เปลี่ยนแปลงชีวิตที่ย่ำแย่ให้หลุดพ้นจากอำนาจของ คสช. ร่วมตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย แก้ปัญหาประเทศ "จาตุรนต์" แนะ สนช.ไม่ควรออกกฎหมายเพราะกำลังจะหมดวาระ 


เมื่อวันที่ 25 ก.พ. พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)  ลงพื้นที่และเปิดเวทีปราศรัยที่จ.ชัยนาท พื้นที่ของนายสมชาย สิทธิบรวงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท เขต 1 ของพรรค นำโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจ นายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์ โดยมีประชาชนร่วมฟังปราศรัยหลายพันคน

โดยนายจาตุรนต์ ปราศรัยถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นการกำหนดอนาคตประเทศแล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่ย่ำแย่ของประชาชนให้หลุดพ้นจากอำนาจของ คสช. ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ที่ตั้งไว้รองรับการสืบทอดอำนาจ นอกเหนือจาก ส.ว.แต่งตั้ง 250 คนนั้นกระแสกำลังตกต่ำ และพรรคนี้มีนโยบายเหมือนกับรัฐบาลที่ดำเนินการมา ทั้งยังวางยุทธศาสตร์ชาติไว้อีก 20 ปี จึงต้องสกัดการสืบทอดอำนาจให้ได้


นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ. ข้าวที่จะทำให้นายทุนขนาดใหญ่ผูกขาด เมล็ดพันธุ์ข้าวและเห็นว่าสภานิติบัญญัติแห่งชาติไม่ควรออกกฎหมายอะไรออกมาอีกเพราะใกล้จะหมดวาระแล้ว แต่ก็ดึงดันออกกฎหมาย เพราะไม่สนใจความชอบธรรมและประชาชน เนื่องจาก สนช.ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง พร้อมย้ำถึงความจำเป็นที่ต้องมีรัฐบาลประชาธิปไตยเข้าไปแก้ปัญหาให้ประชาชนทั้งประเทศ และเจรจากับต่างชาติเกี่ยวกับการค้าการลงทุนต่างๆ รวมถึงกฎหมายระหว่างประเทศเกี่ยวกับการประมง ที่จะต้องต่อรองเพื่อให้ชาวประมงทำมาหากินได้ หลังถูกบีบรัดจนต้องสูญเสียอาชีพ จากนโยบาย คสช.และกลายเป็นปัญหากระทั่งปัจจุบัน


ขณะที่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าบรรยากาศการหาเสียงเข้มข้นขึ้นในโค้งสุดท้าย สำหรับการเลือกตั้งที่มีเวลาไม่เหลืออีกไม่ถึง 1 เดือน และประชาชนแสดงออกชัดเจนว่า จะเดินหน้าสู่ระบอบประชาธิปไตย ไม่เอาการสืบทอดอำนาจ ขณะเดียวกันก็จะเห็นอาการของฝ่ายผู้มีอำนาจและแกนนำพรรคที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ ที่พูดจาหยาบคาย ไม่ให้เกียรติประชาชน เป็นลักษณะคล้ายกับหัวหน้า คสช.ที่ใช้คำหยาบคาย ท้าทายคนให้มาไล่ออกจากตำแหน่ง พร้อมยืนยันว่าการต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตย คือใช้ปากกาเลือกผู้แทน ไม่ใช่การใช้อาวุธห่ำหั่นหรือการท้าตีท้าต่อย

ประธานรณรงค์หาเสียงพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง บริหารประเทศด้วยระบอบอำนาจนิยมที่ไม่ฟังเสียงประชาชน สร้างรัฐราชการทำให้อำนาจรัฐใหญ่ขึ้นและประชาชนตัวเล็กลง โดยเฉพาะจากกฎหมายที่ออกมาหลายฉบับ รวมถึง พ.ร.บ.ข้าวที่ สนช.กำลังผลักดัน ซึ่งนายณัฐวุฒิ เสนอว่า ผู้มีอำนาจควรสั่งถอนร่างกฎหมายนี้ออกไปทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมกับย้ำว่า จะปล่อยบ้านเมืองให้อยู่กับกลุ่มผู้มีอำนาจปัจจุบันต่อไปอีกไม่ได้แล้ว ดังนั้นประชาชนต้องร่วมกันไปใช้สิทธิ์เลือกฝ่ายประชาธิปไตยเข้าไปแก้ปัญหาที่ประชาชาเผชิญอยู่และบริหารประเทศ