หนุ่มถอดเฝือกขาเลือดไหลไม่หยุดดับอนาถ

2019-02-25 18:00:31

หนุ่มถอดเฝือกขาเลือดไหลไม่หยุดดับอนาถ

Advertisement

อุทาหรณ์ หนุ่มช่างตัดเสาปูนแกะเฝือกขาออก ทำเลือดไหลไม่หยุดช็อกเสียชีวิตคาบ้าน


เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีผู้เลือดไหลผู้เสียชีวิต ภายในหมู่บ้านเดอะแพลนท์ไลท์ บ้านเลขที่ 99/152 ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบร่างนายประเสริฐ เสนาะวาที อายุ 35 ปี คนงานตัดเสาปูนคอนกรีต ชาว จ.บุรีรัมย์ นอนคว่ำหน้า ขาขวาบริเวณใกล้ข้อเท้าหักและขาดเกือบหลุดออกจากกัน ที่พื้นมีรอยเลือดเป็นทางยาวนอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนเฝือกปูนที่สวมใส่ที่ขาถูกแกะออก ภายในบ้านยังพบมีดปลายแหลมตกอยู่ 1 เล่มเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะแกะเฝือกออกจนทำให้เลือดไหลไม่หยุดจนเกิดเสียชีวิต

จากการสอบสวน นายกรวิทย์ ผาสุขใจ อายุ 27 ปี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายนั้นพักอยู่ที่แคมป์คนงานกับพวกตนเองภายในซอยบ้านพักคนชรา ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี แต่ผู้ตายได้ประสบอุบัติเหตุถูกเสาเข็มล้มทับขาเมื่อสามวันก่อนจนต้องพาไปรักษาและใส่เฝือกปูน น้องชายคนตายจึงพามาอยู่ด้วยที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อสะดวกเวลาจะเข้าห้องน้ำเพราะในบ้านเป็นส้วมแบบชักโครกจะนั่งสบาย จนเช้าที่ผ่านมาขณะที่ตนจะออกไปทำงาน เมียของน้องชายผู้ตายได้โทรมาหาให้ช่วยเข้ามาดูแลผู้ตายเพราะไปธุระต่างจังหวัด กลุ่มเพื่อนจึงรีบเดินทางมาก็พบผู้เสียชีวิตนอนเลือดไหลอยู่หน้าบ้าน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือแต่ก็ก็ไม่ทัน


นายกรวิทย์ กล่าวต่อว่า ผู้ตายเป็นคนที่ชอบดื่มสุราและขาดสุราไม่ได้คาดว่าน่าจะพยายามแกะเฝือกออกเพื่อออกไปซื้อสุราดื่ม จนทำให้แผลที่ยังสมานไม่สนิทฉีกขาดเลือดไหลไม่หยุดจนช็อกเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และชุดตรวจที่เกิดเหตุเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป