แม่ใจยักษ์คลอดลูกทิ้งห้องน้ำ

2019-02-25 13:55:28

แม่ใจยักษ์คลอดลูกทิ้งห้องน้ำ

Advertisement

แม่ใจยักษ์แอบคลอดลูกแล้วทิ้งไว้ในห้องน้ำ สภ.เมืองเชียงใหม่ โชคดีแม่บ้านมาเจอนำส่งรักษาทันท่วงที


เมื่อเวลาเวลา 01.45 วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เกษมสิษฐ์ ต่อกัน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบเด็กทารกแรกคลอดถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำ ภายในตึกที่ทำการชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจ เข้าให้การช่วยเหลือ โดยในเบื้องต้นจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบทารกเพิ่งคลอด เพศหญิง สภาพยังมีสายสะดือติดอยู่ติดกับตัวเด็ก ถูกวางอยู่บริเวณอ่างล้างหน้าภายในห้องน้ำ โดยมีการนำผ้ามาห่อหุ้มร่างของเด็กไว้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนจะนำเด็กทารกดังกล่าวไปรักษาต่อยัง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่

นายสุรพล คำวงษา เจ้าหน้าที่กู้ชีพ มูลนิธิรวมใจ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีแม่บ้านทำความสะอาดได้เข้าไปในห้องน้ำแล้วได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ จึงเข้าไปตรวจสอบเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปก็พบเด็กทารกเพศหญิงถูกวางทิ้งไว้ที่บริเวณฝาชักโครกและพบร่องรอยเลือดเปื้อนพื้นห้องน้ำ แต่ไม่พบแม่ของเด็ก ทางแม่บ้านจึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเด็กทารกดังกล่าวเป็นเด็กแรกคลอด ประมาณ 1 ชม. อยู่ในสภาพอ่อนแรง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ จึงได้ให้การช่วยเหลือในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งต่อให้ทางทีมแพทย์ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าอาการของทารกยังอยู่ในอาการที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงเนื่องจากมีอุณภูมิร่างกายสูง เพราะคาดว่าแม่เด็กน่าจะทิ้งไว้นานแล้ว ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการดูแลอย่างใกล้ชิดของทางทีมแพทย์


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า คาดว่าน่าจะมีแม่ใจยักษ์แอบมาคลอดเด็กในห้องน้ำ ก่อนจะทิ้งเอาไว้และหลบหนีไป โชคดีที่แม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดแล้วพบเจอ จึงนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามหาเบาะแส เพื่อติดตามจับกุมแม่ใจยักษ์มาลงโทษตามกฎหมายต่อไป