พ่อพิการเครียดโดดน้ำฆ่าตัวตาย

2019-02-25 11:10:16

พ่อพิการเครียดโดดน้ำฆ่าตัวตาย

Advertisement

พ่อพิการวัย 52 ปี อาศัยลูกชายหลับหนีออกจากบ้านกระโดดน้ำฆ่าตัวตายในบ่อดินใน จ.พัทลุง น้องชายเผยเครียดจากโรคประจำตัว ไม่อยากเป็นภาระให้ใคร


เมื่อเวลา 02.00 น วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง รับแจ้งมีชาวบ้านกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ที่บ่อดินบ้านวังหลาม หมู่ที่ 13 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จึงเดินทางไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยพัทลุง ในที่เกิดเหตุที่บ่อดินกว้างประมาณ 2 ไร่ ลึกกว่า 15 เมตร นักประดาน้ำได้ช่วยกันดำน้ำงมหาร่างของ นายเคลือน บุญนะ อายุ 52 ปี ชาวบ้านวังหลาม หมู่ที่ 13 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และพบจมน้ำอยู่ก้นบ่อจึงได้นำร่างขึ้นมาให้แพทย์เวร รพ.เขาชัยสน ชันสูตรท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาญาติๆ

นายประริน บุญนะ อายุ 19 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่กับพ่อซึ่งพิการขาอ่อนแรงต้องใช้ไม้ 4 ขาในการเดินช่วยพยุงตัว โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเข้านอนในห้องตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืนได้ยินเสียงคนเดินและประตูเปิด แต่ก็ยังไม่เอะใจ หลังจากนั้นเสียงเงียบไปนานประมาณ 20 นาที จึงออกจากห้องมาดูผู้เป็นพ่อแต่ไม่พบ จึงเรียกเดินตามหาในตัวบ้านแต่ก็ไม่เจอ จึงโทรหาญาติให้ช่วยกันมาตามหารอบบริเวณบ้าน หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จนกระทั่งมาเห็นไม้สี่ขาที่พ่อใช้ค้ำเดินพยุงตัววางทิ้งอยู่ริมบ่อดินหน้าบ้าน แต่ไม่เจอผู้เป็นพ่อ จึงเอะใจว่าพ่อคงพยายามเอาร่างลงไปในบ่อดินเพื่อฆ่าตัวตาย

นายบุญทิพย์ จุลทอง อายุ 37 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ไม่คิดว่าพี่ชายของตนจะคิดฆ่าตัวตายอีก โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมานายเคลือนเคยกินยาฆ่าตัวตายมาครั้งหนึ่งแล้วแต่ญาติมาพบและส่ง รพ. ล้างท้องได้ทัน หลังจากเกิดเหตุครั้งนั้นลูกชายและญาติก็คอยเฝ้าระวังอยู่ตลอด ส่วนสาเหตุที่คิดสั้นคงจะเกิดจากความเครียดจากโรคประจำตัวที่ตนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และยังเป็นภาระให้กับลูกชายและญาติ อีกทั้งนายเคลือนบ่นปวดหลังอย่างรุนแรง จึงอาจจะไม่ต้องการทนกับความเจ็บปวดและไม่ต้องการเป็นภาระให้กับใคร จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว