วันนี้มีอะไร: 26 กุมภาพันธ์ วันแห่งการเล่าเทพนิยาย (Tell A Fairy Tale Day)

2019-02-26 00:00:48

วันนี้มีอะไร: 26 กุมภาพันธ์ วันแห่งการเล่าเทพนิยาย (Tell A Fairy Tale Day)

Advertisement

วันแห่งการเล่าเทพนิยาย (Tell A Fairy Tale Day)
วันแห่งการเล่าเทพนิยายเป็นวาระสำหรับการชวนกันมาล้อมวงข้างกองไฟ...ทำตัวทำใจให้สบาย...แล้วก็เวียนกันเล่านิทานเทพนิยายทั้งเก่าและใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเทพนิยายกริมม์เรื่อยไปจนถึงเรื่องเล่าพื้นบ้าน

ภาพ Shutterstock.com




ภาพ Bundesarchiv

85 ปีก่อน


พ.ศ. 2477
อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สั่งการให้ลุฟท์วัฟเฟอ กองทัพอากาศเยอรมัน กลับมาประจำการ เป็นการละเมิดสนธิสัญญาแวร์ซาย ที่ลงนามหลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง



70 ปีก่อน
พ.ศ. 2492
เกิดเหตุการณ์กบฏวังหลวง เมื่อทหารเรือบางกลุ่มและกองกำลังของนายปรีดี พนมยงค์ ก่อการปฏิวัติหมายจะยึดอำนาจจากจอมพลแปลก พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรี และได้พยายามบุกยึดพระบรมมหาราชวังเป็นกองบัญชาการ แต่ไม่สำเร็จ




ภาพ @thongsanook

56 ปีก่อน
พ.ศ. 2506
วันเกิด ธงชัย ประสงค์สันติ นักร้อง นักแสดง และผู้กำกับมากประสบการณ์





38 ปีก่อน
พ.ศ. 2524
ตี๋ใหญ่ หรือชื่อจริงว่า กรประเสริฐ ช่างเขียน อาชญากรชาวราชบุรี ถูกยิงเสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ระดมยิงถล่มรถ แต่เชื่อกันว่าเขาได้ถูกลูกน้องหักหลังยิงตี๋ใหญ่จนเสียชีวิตก่อนที่จะโดนตำรวจล้อมยิงแล้ว ตี๋ใหญ่โด่งดังจากการเป็นโจรปล้นฆ่า ทั่วแถบบริเวณจังหวัดราชบุรีและหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง และบางส่วนของพื้นที่กรุงเทพมหานคร เสียชีวิตในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2524 โดยตำรวจโดยการนำของ พล.ต.ท.สมเกียรติ พ่วงทรัพย์ (ยศในปัจจุบัน-อดีตผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล)


ภาพ @rosesirintip
36 ปีก่อน
พ.ศ. 2526
วันเกิด โรส-ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ นักร้องเสียงดี เจ้าของเพลงฮิตอย่าง "ก้อนหินก้อนนั้น" และเคยได้รับรางวัลสีสันอวอร์ดสครั้งที่ 17 ในสาขาศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม จากอัลบั้ม "Time Machine" ปี 2548





27 ปีก่อน
พ.ศ. 2535
ฮันนี่ ศรีอีสาน นักร้องหมอลำชื่อดัง เสียชีวิตด้วยอายุเพียง 21 ปี 4 เดือน 4 วัน ขณะกลับจากการแสดงที่ อำเภอปรางกู่ จังหวัดศรีสะเกษ รถปิกอัพพลิกคว่ำ ที่ถนนศรีสะเกษ-อุบลราชธานี กิโลเมตรที่ 5-6 ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองศรีสะเกษ