พบ "ดงตะเคียนทอง" ฝังใต้ดิน ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

2019-02-24 14:45:56

พบ "ดงตะเคียนทอง" ฝังใต้ดิน ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

Advertisement

ขุดพบ "ดงตะเคียนทอง" ฝังอยู่ใต้พื้นดินริมลำห้วยใช้รถเทลเลอร์บรรทุกมาเก็บไว้ที่วัด ชาวบ้านรู้ข่าวแห่ขอเลขเด็ด หวังรวยทางลัด

ที่วัดศรีเรืองชัยวนาราม บ้านดงเรือง ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่าชาวบ้านได้นำต้นตะเคียนทองความยาวร่วม 20 เมตร จำนวนหลายต้น มาไว้ที่วัด พร้อมกับทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อว่า เป็นต้นไม้ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษา จากการสอบถามนายสุรพงษ์ ศรีบุญเรือง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดงเรือง เผยว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้มีร่างทรงทำพิธีทำนายว่า มีเจ้าแม่ตะเคียนอาศัยอยู่ใต้ผืนดินทางด้านทิศตะวันออกกับวัดศรีบุญเรืองชัยวนาราม ริมห้วยยาง โดยอยู่รวมกันเป็นจำนวนหลายต้น จึงได้มีการประชุมชาวบ้าน พร้อมกับทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นำรถแบ็คโฮไปขุดบริเวณที่ร่างทรงแจ้ง

จากการขุดลึกลงไปประมาณ 3 เมตร พบท่อนไม้ขนาดใหญ่จำนวนหลายต้น บางต้นเหลือแต่ตอจึงได้ขุดขึ้นมาซึ่งต้นที่ใหญ่ที่สุดมีความยาวจากโคนต้นจนสุดปลาย 18.99 เมตร วัดรอบได้ 1.75 เมตร จึงได้ทำการลำเลียงไม้ตะเคียนทั้งหมด จำนวนมากกว่า 10 ท่อน น้ำหนักประมาณ 90 ตัน ออกจากริมฝั่งห้วยยางโดยใช้รถเทลเลอร์บรรทุกมา พร้อมกับใช้รถแบ็คโฮดันท้าย เพราะกำลังของรถไม่สามารถลากได้ แล้วนำมาเก็บไว้ที่บริเวณวัด พร้อมกับตั้งศาลเจ้าแม่ตะเคียนไว้ให้ชาวบ้านได้สักการะบูชา




ต่อมาทางคณะกรรมการหมู่บ้านและคณะกรรมการวัด ได้ประชุมปรึกษาหารือกันว่า จะต้องมีการบวงสรวงใหญ่ พร้อมเปิดให้ชาวบ้านมาสักการะทำบุญเพื่อหาเงินสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ จึงได้มีการจัดงานขึ้น ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ได้มีผู้ความเชี่ยวชาญด้านการคำนวณตัวเลข หลังจากสักการะต้นตะเคียนแล้ว นำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 62 ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว คือ 56 เป็นเงินหลายแสนบาทอีกด้วย และก่อนหน้านี้ได้มีการทำพิธีทำบุญ มีผู้เห็นตัวเลขในขันน้ำมันคือ 91 จึงได้พากันนำไปเสี่ยงดวงแล้วแต่โชควาสนาของแต่ละคน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกล่าว