ล้างเป้าในอ่างทองคำ “แม็ค” โชว์มากพอแล้วเลิกถ่ายหวิวโฟกัสงานแสดง

2019-02-24 14:30:07

ล้างเป้าในอ่างทองคำ “แม็ค” โชว์มากพอแล้วเลิกถ่ายหวิวโฟกัสงานแสดง

Advertisement

ครั้งเดียวก็เกินพอ ... ฟีดแบ็กดีเป็นที่ฮือฮา แม้ว่าจะถ่ายแบบชุดว่ายน้ำอวดส่วนนูนส่วนเว้ามาตั้งหลายปีแล้วก็ตาม แต่จวบจนทุกวันนี้กลับยังมีแฟนๆ แชร์ภาพหวิวสยิวใจอยู่ตลอด เรียกได้ว่ากลายเป็นไอคอนหนุ่มในชุดแนบเนื้อที่สาวๆ ต่างจดจำได้เป็นอย่างดี เพราะโชว์ความเซ็กซี่โดดเด่นจนเป็นที่ตราตรึง สำหรับหนุ่ม "แม็ค เอเอฟ" หรือ "วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล" (ชื่อเดิม : วีรดนย์ หวังเจริญพร) ...



ล่าสุด “แม็ค วีรคณิศร์” ก็ยังมุ่งมั่นฟิตหุ่นเพื่อถ่ายซีนซี้ดอีโรติก ลงทุนจ้างเทรนเนอร์เป็นนักเพาะกายทีมชาติ ยันไม่ยึดติดบทพระเอก ประกาศถอยห่างวงการถ่ายโชว์สัดส่วน เพราะฟีดแบ็กดีจนขณะนี้ยังไม่สร่างซา ระบุครั้งเดียวก็เกินพอ สัญญาจะไม่ทิ้งครอบครัวไปแต่งงาน ถ้าหากยังดูแลพ่อแม่ไม่ดีพอ สุดแฮปปี้ดูใจสาวนอกวงการแรมปี ไม่มีปกปิดแต่ไม่คิดออกสื่อ ขอคบแบบเงียบๆ เอ่ยปากแฟนสาวเป็นคนพูดตรง เชื่อใจเสมอมา ...






ไม่คิดว่าตกกระป๋องหลังเคยเล่นแต่บทพระเอก แต่ต้องมาเล่นตัวร้ายครั้งแรกในเรื่อง "ทิวาซ่อนดาว" งานนี้ “แม็ค วีรคณิศร์” เปิดใจว่าลั้ลลาสุดฤทธิ์ เพราะไม่เคยยึดติดตัวตน อีกทั้งบทบาทในเรื่องก็ท้าทาย ต้องเตรียมตัวเยอะขึ้น มีการฟิตหุ่น เพราะต้องเข้าฉากแซ่บๆ อีกด้วย





“ร้ายเป็นเรื่องแรก ชอบมาก ขอบคุณกันตนาที่ให้ลองบทท้าทาย ชอบบทนี้มาก คนดูแล้วจะทั้งเกลียด ทั้งรัก และสงสารในเวลาเดียวกัน ร้ายเพราะเราป่วย มีปัญหาครอบครัวตั้งแต่เด็ก  ไม่ได้อยากเป็นไบโพล่าร์ 2-3 อารมณ์ ควบคุมตัวเองไม่อยู่ เวลาน่ารัก ก็น่ารักใจหาย แต่เวลาร้ายก็ฆ่าคนได้เลย แล้วเป็นคนที่มีรสนิยมทางเพศที่รุนแรง ซึ่งเป็นปมของเรื่องที่ทำให้เกิดเรื่องมากมาย”





“แต่พอได้เจอนางเอก แรกๆ เขาเห็นว่าเป็นเหยื่อ แต่เมื่อรู้จักมากขึ้น เขาเกิดรักและไม่อยากทำร้ายนางเอก ถึงขนาดไปหาหมอเพื่อรักษาตัวเอง เพราะอยากหยุด เหมือนเจอรักแท้ ในขณะที่นางเอกตอนแรกเขาประทับใจในตัวเรา แต่เริ่มนานขึ้น เขาก็เริ่มเกลียดเราขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีแผนซ้อนแผน เล่นกันความรู้สึกเรา เลยกลายเป็นตัวละครที่น่าสงสาร เขาเป็นตัวแสดงที่จริงใจกับความรู้สึก”



กับบทบาทใหม่ท้าทายขนาดไม่เสียดายบทพระเอก ?
“ผมไม่ติดอะไรเลย ผมมองว่ามันคือบทบาทที่สำคัญ มันจะก้าวไปในฐานะนักแสดงจริงๆ ไม่ยึดติด ขอแค่เป็นบทบาทที่ท้าทาย เราไม่ยึดติด ผมว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะ นักแสดงหลายคนน่าจะชอบในการที่ได้พลิกบทบาท ผมเคยเล่นร้ายในละครเวทีเรื่องนึง มันเป็นจุดที่ทำให้รู้สึกว่าเราไปในมุมใหม่ในตัวเรา มันน่าสนุกเลยรับเรื่องนี้ต่อ”



“บทพระเอกก็ไม่เสียดาย เพราะอีกเรื่องก็เล่นเป็นหมอเกาหลีแสนดี ได้ลองเล่นอะไรที่หลากหลาย ผมว่ายุคสมัยมันเปลี่ยน อีกเรื่องก็เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ เล่นเป็นหมอสูติฯ”



ลงทุนฟิตหุ่นเล่นเลิฟซีน ถึงขั้นหาเทรนเนอร์เป็นนักเพาะกายทีมชาติ จริงมั้ย ?
“ตอนนี้มี 2 เรื่อง กลับมาอยู่ช่อง 3 ก็ดีครับ สนุกในการทำงาน ไม่ว่าทางกันตนาและทางบรอดคาซท์ฯ เขาทำงานกันประณีต อย่างเรื่องทิวาซ่อนดาวของกันตนา เดือนหน้าผมต้องลงไปถ่ายที่กระบี่ จะมีฉากเปิดตัวถอดเสื้อ ต้องฟิตหุ่น เพราะเรื่องนี้บทผมจะมีอีโรติกด้วย ดังนั้นต้องฟิตหุ่น ตอนนี้ผมฟิตมาก ควบคุมอาหาร กำหนดแคลอรี่ คำนวณโปรตีน กำหนดเวลาในการออกกำลังกายในแต่ละวัน เพื่อที่จะให้เห็นผลเร็วๆ”

“ถามว่าเราเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อละครเรื่องนี้ หรือว่าเพราะอยากเปลี่ยนตัวเองอยู่แล้ว ผมว่าเรื่องนี้เป็นตัวจุดประกาย แต่โดยรวมมันดี เพราะว่ามันทำให้ร่างกายเราดีขึ้น สุขภาพก็ดี ชีวิตเป็นระบบระเบียบมากขึ้น ออกกำลังกายทุกวัน ตอนนี้ฟิตได้มาประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ เหลือประมาณอีกเดือนกว่า เพื่อที่จะฟิตร่างกายให้ดีขึ้น ผมขอสัก 80 เปอร์เซ็นต์ก็ดีแล้วครับ ผมมีเทรนเนอร์เป็นนักเพาะกายทีมชาติ แต่ว่าผมไม่ได้เอาแบบเขา ของผมเอาแค่ลีนๆ หุ่นนักกีฬา”





แว่วว่าไม่รับงานถ่ายชุดว่ายน้ำรับซัมเมอร์ เลิกเลยหรือยังไง ?
“ไม่ครับ เรารู้สึกว่าเราจั่วหัวไว้ครั้งเดียวพอแล้ว มันก็มีติดต่อมาบ้าง แต่พอเขารู้ว่าผมไม่ได้คิดจะรับอยู่แล้ว ก็ไม่มีแล้ว ไม่เปลี่ยนใจแล้วครับ เราใช้ชีวิตแบบนี้ดีแล้ว ให้มันเซ็กซี่ในบทบาทก็พอแล้ว”

“ถามว่ากลัวโรคจิตด้วยมั้ย เราเป็นแบบนี้ เราอยู่ในจุดที่เราพอใจ ขอเซ็กซี่ในบทบาท แต่ถ้าเป็นถ่ายแบบเราก็ดูสไตล์ก่อน เพราะว่าเคยเปิดหัวมามันแรงมาก มันแรงที่สุดในชีวิตผมแล้ว ครั้งนั้นเพราะเราไว้ใจ ด้วยว่าเขาก็เป็นผู้ใหญ่และเป็นหัวหนังสือเล่มใหญ่ ถ่ายสักครั้งในชีวิต มันก็เป็นจุดพีก ไม่เคยทำอะไรอย่างนี้ พอแล้ว”

“ไปต่างจังหวัดเล่นน้ำ มันก็มีบ้างถอดเสื้อ แค่นั้นก็พอแล้ว อยากดูอะไรว้าวๆ ชิลล์ๆ สบายๆ ไปดูในไอจีครับ ไม่ได้ขายเซ็กซี่ ส่วนโชว์พัฒนาการฟิตหุ่น อย่างนั้นโอเค ผมว่ามันช่วยกระตุ้นให้บางคนออกกำลังกาย ได้ข้อมูลความรู้จากเรา อันนั้นยินดีแชร์ครับ”



แฟนว่ายังไงที่เราพาออกสื่อ หรือแฮปปี้ดี ?
“มีน้องที่คุยอยู่ครับ เป็นคนนอกวงการ คุยกันมาเป็นปีแล้ว แต่ว่าเราไม่ได้ออกสื่อ แต่ว่าผมไม่ได้ปิด แต่ก็ไม่ได้มาป่าวประกาศ ไปไหนไม่ได้หลบซ่อน แบบนี้เป็นธรรมชาติ ถ้าแอบคนอื่นก็อยากรู้ เราใช้ชีวิตปกติดีกว่า เราเองก็ไม่ต้องระวัง ผมว่าแบบนี้สบายใจกว่า”

“วาเลนไทน์ที่ผ่านมา เราไปเที่ยวที่ จ.กาญจนบุรี พอดีได้รีสอร์ตที่จองยากมาก เราก็เลยไปเที่ยวดูธรรมชาติ ไม่ได้เพิ่มความหวานหรอก แค่อยากไปเที่ยว มันมีที่เที่ยวสวยมาก แค่ไปพายเรือที่เขื่อนก็เด็ดมาก ได้ไปแล่นเรือใบในเขื่อน ความพิเศษคืออาหารอร่อย ของขวัญไม่มีเลย แค่ไปเที่ยวพักผ่อน”



ประทับใจตรงไหน ?
“ชอบที่เขามีความเป็นธรรมชาติของเขา เป็นคนตรงไปตรงมา พูดตรง มีความเด๋อๆ เราชอบตรงนั้นด้วยคุยแล้วสบายใจ เขาไม่ขี้หึง ไม่คิดมาก นิสัยแมนๆ หน่อย เขาทำธุรกิจครอบครัวของที่บ้าน”

คิดเรื่องแต่งงานหรือยัง ?
“แม็คมองว่าเรื่องการแต่งงานมันเป็นเรื่องไกลตัวมากเลยนะ เรายังไม่ได้ดูแลพ่อแม่เราดีมาก เราต้องทำตรงนี้ให้ดีก่อน ผมถึงจะสบายใจ สมมติว่าผมแต่งงานกับใคร แล้วผมมองกลับมาพ่อแม่ผมยังเหนื่อยกับงาน ยังดูแลธุรกิจของที่บ้าน เขาดูแลเรามา 20-30 ปี แต่อยู่ดีๆ เราทิ้งเขาไปแต่งงานเลยเหรอ ไม่รู้ว่าผมคิดเยอะไปหรือเปล่า”



ความรักครั้งนี้กับครั้งเก่าลองเทียบกันแล้วเป็นยังไงบ้าง ?
“ส่วนที่มองว่าผิดกับรักครั้งก่อน ที่พยายามทำให้ตัวเองพร้อมกับเรื่องแต่งงาน ตอนนี้ชีวิตก็ช้าลงหน่อย ผมไม่เร่งตัวเองด้านนี้ ผมว่าครั้งก่อนผมพูดเยอะแต่ทำน้อย แต่ครั้งนี้ผมพูดน้อยลงแต่ทำมากขึ้น ครั้งก่อนมันยังเด็ก แต่ครั้งนี้เราโตขึ้นเข้าใจอะไรมากขึ้น”

“ไม่เคยถามเรื่องเราไม่มีเวลาให้ เขาเป็นคนไม่คิดเยอะ พอบอกว่าทำงานก็จบ แต่ถ้ามีเวลาผมก็แว๊บไปหาเขาหน่อยนึง ส่วนใหญ่ผมจะไปหาเขา จะเรียกให้ผู้หญิงมาหาเรามันก็ยังไงอยู่ เราก็ฮึบๆ หน่อย เลิกงานก็แว๊บไปหาเขา”



ครอบครัวแฟนเป็นยังไงบ้าง ได้เจอกันรึยัง ?
“เจอครับ คุณพ่อคุณแม่เขาก็ตรงๆ ออกแนวนักเลงหน่อย แรกๆ ผมก็เกรง แต่ตอนนี้ชินแล้วพูดเล่นกันได้แล้วครับ รูปคู่ในโอกาสพิเศษผมก็มีบ้าง เราตกลงกันว่าเราอยู่กันเงียบๆ ชิลๆ ดีกว่า ไม่ต้องขนาดโพสต์อะไร รู้ว่าให้เกียรติกันพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องลงรูป คนเราคบกันมันจะรู้ได้เลยว่าไว้ใจได้มั้ย เชื่อใจได้มั้ย”

แฟนให้ดีเทลอะไรบ้างมั้ย ในการคบกัน ?
“ตัวเขาเองเป็นคนบอกเองด้วยว่าอย่าลง เขาอยากใช้ชีวิตอยู่เงียบๆ บางทีแม็คโพสต์อะไรที่เกี่ยวกับเขา เขายังรีบเข้ามาปิดโปรไฟล์ไอจีตัวเองเลย คือเขาเป็นดารานะ ผมไม่ได้เป็น (หัวเราะ)”