“องอาจ” เรียกร้อง “บิ๊กตู่” ร่วมวงดีเบต

2019-02-24 00:20:50

“องอาจ” เรียกร้อง “บิ๊กตู่” ร่วมวงดีเบต

Advertisement

“องอาจ” เรียกร้องให้ “บิ๊กตู่” ดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองอื่น เพื่อความสง่างามของคนจะมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่  23 ก.พ. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)  กล่าวถึงกรณีที่ กกต. ระบุว่า กฎหมายไม่ได้ห้าม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมดีเบตว่า ในเมื่อกฎหมายไม่ได้ห้ามผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นแคนดิเดตนายกฯ เข้าร่วมเวทีดีเบต พล.อ.ประยุทธ์ก็ควรจัดเวลาเข้าประชันวิสัยทัศน์กับแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคการเมืองต่างๆ ประชาชนผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะได้พิจารณาว่า วิสัยทัศน์ของคนที่จะมารับผิดชอบบริหารประเทศอีก 4 ปี ข้างหน้าเป็นอย่างไร

นายองอาจ กล่าวต่อว่า การแสดงวิสัยทัศน์ดีเบตของว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมดังนี้ 1.ส่งเสริมการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย ให้มีการรับฟังความคิดเห็นต่างๆ อย่างมีเหตุผล 2.ประชาชนจะได้เปรียบเทียบวิสัยทัศน์ของแคนดิเดตนายกฯ ในประเด็นสำคัญของบ้านเมือง 3.แคนดิเดตนายกฯ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชน เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ที่ผ่านมาเกือบ 5 ปี พล.อ.ประยุทธ์พูดสื่อสารทางเดียวมาตลอด ไม่เปิดโอกาสให้ใครแสดงความคิดเห็นต่างในเวทีเดียวกัน แม้แต่นักข่าวจะสอบถามเรื่องที่ประชาชนสนใจ ท่านก็มักใช้ท่าทีแสดงออกที่ไม่เหมาะสมอยู่บ่อยๆ รวมถึงชาวบ้านต้องการบอกถึงความเดือดร้อนของตน ท่านก็ตวาดใส่มาแล้ว
จึงอยากเรียกร้องให้ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองอื่นด้วย เพื่อความสง่างามของคนที่จะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี