มูลนิธิคริสตจักรฯ แจง “เล่าย่าง” ไม่ใช่สมาชิก

2017-07-04 10:15:52

มูลนิธิคริสตจักรฯ แจง “เล่าย่าง” ไม่ใช่สมาชิก

Advertisement


เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ศาสนาจารย์ นิรัติศัย อ้ายปั๋น ประธานมูลนิธิคริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสแห่งประเทศไทย  พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิฯ แถลงข่าวชี้แจงกรณีเหตุการณ์วันที่ 13 มิ.ย. 2560 ที่มีการนำหญิงสาวจำนวน 6 คน เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ให้มีการดำเนินคดีกับนายเล่าย่าง แซ่จาง และพวก ก่อเหตุอนาจาร ข่มขืนกระทำชำเรา โดยอ้างวิธีชำระบาป ซึ่งอ้างการเป็นสมาชิกและผู้ปกครองโบสถ์ภายใต้สังกัดมูลนิธิมูลนิธิคริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสแห่งประเทศไทย ว่านายเล่าย่าง ไม่ใช่สมาชิก และไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับมูลนิธิ
ด้าน ศาสนาจารย์ นิพิฐพนธ์ พงศ์ทีฆทัศน์ เลขามูลนิธิฯ ระบุว่า มูลนิธิฯ ได้ส่งตัวแทนไปพบกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว เพื่อให้หยุดกล่าวอ้างชื่อและหยุดการเผยแพร่เอกสาร ที่เป็นข้อเขียนของนายเล่าย่าง แต่ได้รับการปฏิเสธมาตลอด จึงได้มอบอำนาจให้ทนายความชี้แจงไปยังองค์กรต้นสังกัดของศาสนาคริสต์และคณะอื่นๆ  เพื่อชี้แจงการแอบอ้างดังกล่าวแล้ว
สำหรับนายเล่าย่าง เคยเป็นสมาชิกของมูลนิธิเมื่อปี 2547 ทราบว่าเกิดล้มป่วย และอ้างว่าถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง และได้เปลี่ยนศาสนาเป็นศาสนาคริสต์ โดยเขียนคำสอนว่าได้รับมาจากพระเจ้า แต่คำสอนมีลักษณะตรงข้ามกับพิธีกรรมที่คริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสแห่งประเทศไทยปฏิบัติสืบต่อกันมา นำคำสอนไปบิดเบือน อาทิ ให้เลิกรับประทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด เพื่อจะได้ขึ้นสวรรค์ จนทำให้สมาชิกจำนวนหนึ่งขาดสารอาหาร ไม่ให้พกบัตรประชาชนเพราะบอกว่าบัตรประชาชนเป็นสมาร์ทการ์ด ซึ่งเป็นเครื่องหมายของสัตว์ร้าย สอนให้เด็กไม่ต้องเข้าเรียน แล้วให้ไปเผยแผ่เรื่องราวของพระเจ้า จากการกระทำนี้มูลนิธิได้มีการตักเตือนไปแล้ว แต่กลับไม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว จึงได้คัดรายชื่อออกจากการเป็นสมาชิกตั้งแต่ปี 2552 พร้อมพวกอีก 3 คน



 อย่างไรก็ตาม มูลนิธิจะมีการฟ้องร้องทางกฎหมายต่อไปหรือไม่นั้น ยังไม่มีการพูดคุยกัน เพราะศาสนาสอนให้มีเมตตา และความรักต่อกัน แต่จากการกระทำดังกล่าว ทำให้มูลนิธิ เกิดความเสียหาย จึงต้องออกมาชี้แจง