"บิ๊กตู่" รณรงค์เทศกาล"อาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา"

2017-07-04 10:00:42

"บิ๊กตู่" รณรงค์เทศกาล"อาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา"

Advertisement


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.  เป็นประธานการประชุม คสช. และ ครม. โดยก่อนการประชุมนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะเข้าพบเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์งานสัปดาห์เผยแพร่พระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด "ทำดีปฏิบัติชอบ" มาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ได้แก่ เบญจศีล รักษาศีล 5
ขณะที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ "สงฆ์ไทยไกลโรค เข้าพรรษานี้ อย่าลืมตักบาตร ถาม (สุขภาพ) พระ" โดยจัดตัวอย่างอาหารใส่บาตรยอดนิยมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ และอาหารใส่บาตรแนะนำที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันพบว่าอาหารใส่บาตรส่วนใหญ่มีไขมันสูง โปรตีน และผักน้อยส่งผลให้เกิดโรคในพระภิกษุสงฆ์ โดยเฉพาะไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคปอด โรคหัวใจ
ด้านนางอัชกา สีบุญเรือง รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์งาน Startup Thailand 2017 ระหว่างวันที่ 6-9 ก.ค. 2560 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนายกรัฐมนตรี ฝากกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ว่า จะทำสิ่งใดต้องมีเหตุผลและพอประมาณ ที่สำคัญต้องมีการขยายต่อไปยังชุมชน หรือตั้งเป็นวิสาหกิจ เพื่อสังคมต่อไป รวมทั้งต้องช่วยกันทำความเข้าใจกับประชาชนว่า รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนเรื่องต่างๆ