"กอบศักดิ์"ชี้ "ลุงตู่" ช่วยหาเสียงจะยิ้มกว้างกว่านี้

2019-02-23 14:20:50

"กอบศักดิ์"ชี้ "ลุงตู่" ช่วยหาเสียงจะยิ้มกว้างกว่านี้

Advertisement

"กอบศักดิ์"มั่นใจ "ลุงตู่" ทำกระแส พปชร.ดีวันดีคืน รอความชัดเจน กกต.ให้ ช่วยหาเสียงแค่ไหน ลั่นถ้ามาช่วยจะยิ้มกว้างกว่านี้ ลั่นยึด ก.ม.เป็นหลัก

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.เวลา 08.30น. ที่วัดกัลยาณมิตร ถ.อรุณอัมรินทร์ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ลงพื้นที่ช่วยนายศันสนะ สุริยะโยธิน ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต22 (บางกอกใหญ่-คลองสาน-ธนบุรี) หาเสียงย่านชุมชนกุฎีจีน แหล่งท่องเที่ยวริมน้ำเจ้าพระยา”เสน่ห์ชุมชน 3 ศาสนา 4 ความเชื่อ”

นายกอบศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ระบุว่าผู้ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีสามารถร่วมการดีเบตได้ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า พรรคพปชร.จะทำตามกกต.แต่เวลานี้เรื่องใดที่สุ่มเสี่ยงจะถูกนำไปตีความก็ต้องสอบถามและให้มีหนังสือตอบรับอย่างเป็นทางการว่าสามารถทำได้หรือไม่ และที่ปลอดภัยที่สุดคือนำรูปนายกรัฐมนตรี หาเสียงคู่กับผู้สมัคร พรรคต้องหารือกันว่าการจะเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปช่วยหาเสียงหรือขึ้นเวทีดีเบตจะต้องหารือกันภายในพรรคว่าสามารถทำได้แค่ไหน และไปตอบแทนพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ว่าจะตอบรับหรือไม่ตอบรับ แต่เท่าที่ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯก็ทำให้คนที่เรารักพล.อ.ประยุทธ์ มารักพรรคพปชร.ด้วย โดยบุคคลที่จะไปขึ้นเวทีดีเบต สามารถส่งหัวหน้าพรรคแคนดิเดต และบุคคลอื่นที่พรรคเลือก

เมื่อถามว่า การที่คสช. เป็นผู้เลือกส.ส.250คนจะทำให้พรรคพปชร.ได้เปรียบหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้เลยว่าส.ว. 250 คน จะเป็นใคร เวลานี้ต้องขอให้ประชาชนมาลงคะแนนเพื่อไปที่จุดเริ่มต้นในวันที่ 24 มี.ค.ดูว่าใครจะได้เสียงข้างมาก จากนั้นถึงจะไปจัดตั้งรัฐบาลเวลานี้เรายังไม่มั่นใจอะไรเลยว่า 250 คนจะเลือกเราหรือไม่ขอย้ำว่าให้ดูในวันที่ 24 มี.ค.นี้ก่อน และจะทำอย่างไรให้พรรคได้เสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน

ส่วนกรณีที่ผลโพลระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยยังมีคะแนนนำพรรคพปชร.นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เราจะคว้าใจประชาชนให้ได้ ช่วง 30 วันที่เหลือ ซึ่งเรื่องของผลโพลนั้นยังไม่สามารถตัดสินได้โดยเฉพาะในก็ทำมอที่มีลักษณะต่างจากต่างจังหวัดและเท่าที่ทราบกรุงเทพโพลเปิดเผยผลสำรวจพบว่ายังมีผู้ที่ไม่ได้ตัดสินใจเลือกใครถึง ร้อยละ 65 ขณะที่รังสิตโพล ระบุเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาว่ากระแสของพรรคออกมาดีทั้งประเทศตอนนี้เราทำให้เหมือนม้าไม่ใช่ห่างแค่ช่วงจมูกแต่เราจะต้องชนะหลายช่วงตัวถ้านายกรัฐมนตรีมาช่วยหาเสียงได้ และถ้านายกรัฐมนตรีมาช่วยเราจะยิ้มกว้างกว่านี้