“กอบศักดิ์”นำผู้สมัคร ส.ส.ลุยฝั่งธนบุรี เล็งแก้ ก.ม.ทำบ้านเป็นโรงแรม

2019-02-23 14:35:32

“กอบศักดิ์”นำผู้สมัคร ส.ส.ลุยฝั่งธนบุรี เล็งแก้ ก.ม.ทำบ้านเป็นโรงแรม

Advertisement

“กอบศักดิ์”นำผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลุยฝั่งธนบุรียกเสน่ห์ชุมชนดึงนักท่องเที่ยว เล็งปรับปรุง ก.ม.ทำบ้านเป็นโรงแรม


เมื่อเวลา 08.30น.วันที่ 23 ก.พ.ที่วัดกัลยาณมิตร ถนนอรุณอัมรินทร์ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ลงพื้นที่ช่วยนายศันสนะ สุริยะโยธิน ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต22 (บางกอกใหญ่-คลองสาน-ธนบุรี) หาเสียงย่านชุมชนกุฎีจีน แหล่งท่องเที่ยวริมน้ำเจ้าพระยา”เสน่ห์ชุมชน 3 ศาสนา 4 ความเชื่อ” โดยนำคณะสักการะพระพุทธไตรรัตนนายก (หลวงพ่อโต )วัดกัลยาณมิตร และเจ้าแม่กวนอิม ภายในศาลเจ้าเกียนอันเกง เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนชมโบสถ์ซานตาครูซ โรงงานขนมฝรั่งป้าเป้า พบปะประชาชน ชมบ้านเรือนไทยจันทภาพ อายุเก่าแก่กว่า 100ปี พิพิธภัณฑ์กุฎีจีน


นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่ง พปชร.มีนโยบายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตลาดชุมชน50 เขต เพื่อพัฒนาและสร้างรายไ้ด้ให้ชุมชนและหากได้มาเป็นรัฐบาลจะร่วมกับกระทรวงมหาดไทยผลักดันปรับปรุงเงื่อนไขในการนำบ้านมาทำเป็นโรงแรมในลักษณะโฮมสเตย์ เพื่อไม่ให้ขัดกฎหมายผังเมือง โดยจะดำเนินการทั่วประเทศ ไปพร้อมกับการทำตลาดชุมชนปัญหาหาบเร่แผงลอย


ด้านนายศันสนะ กล่าวว่า ในพื้นที่ฝั่งธนยังมีเรื่องของวิถีชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากซึ่งพรรคมีนโยบายที่จะช่วยแก้ปัญหาและส่งเสริมการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชนโดยจะมีช่องทางเงินทุนดอกเบี้ยต่ำพร้อมกับจะประชาสัมพันธ์ในการทำบัญชีรายรับรายจ่ายเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปกู้ยืมเงินในการลงทุนได้ง่ายขึ้น