ฮือฮาป้ายทวงหนี้ ผอ.โผล่สะพานลอย

2019-02-22 19:30:22

ฮือฮาป้ายทวงหนี้ ผอ.โผล่สะพานลอย

Advertisement

ฮือฮาป้ายลึกลับทวงหนี้ ผอ.โผล่บนสะพานลอยกลางเมืองกาฬสินธุ์ ชาวบ้านระบุเห็นไอ้โม่งนำมาติด หวังประจานหลังทำงานก่อสร้างให้โรงเรียนเสร็จแล้วแต่ไม่ได้รับเงินหลายโครงการจนทำให้เดือดร้อน  

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีผู้นำป้ายไวนิลขนาดใหญ่จำนวน 4 ป้าย ซึ่งมีข้อความคล้ายกับเป็นการทวงหนี้มาติดไว้บนสะพานลอยบริเวณหน้า รร.กาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองกาฬสินธุ์ ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมา ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวคนกำลังพลุกพล่านเกิดความสงสัยเป็นอย่างมาก โดยป้ายมีข้อความระบุว่า “ผอ.สั่งทำงาน งานเสร็จ ไม่มีเงินจ่าย ใครจะรับผิดชอบ” และ “ผอ.เห็นพวกเราเป็นคนมั้ย สงสารพวกเราบ้างหรือเปล่า”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามนายบุญจันทร์ นาคะโชติ อายุ 51 ปี คนขับสามล้อรับจ้างที่อยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น.เห็นรถกระบะสีแดง แต่ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียนมาจอดใต้สะพานลอย จากนั้นมีคนลงมาจากลง ซึ่งลักษณะคล้ายกับผู้หญิง 1 คน สวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ถือป้ายไวนิลขึ้นไปติดบนสะพานลอยทั้งสองข้าง โดยมีข้อความคล้ายกับเป็นการทวงเงินในการทำงาน กับผอ.ตนจึงเดินขึ้นสอบถามและได้พูดคุยกับคนที่ติดป้าย

นายบุญจันทร์ กล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับคนที่ติดป้าย ซึ่งพอทราบวัตถุประสงค์เบื้องต้นว่าสาเหตุที่ติดป้ายนั้น เนื่องจากมีความคับแค้นใจที่ทำงานก่อสร้างรับเหมาให้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์เสร็จแล้วหลายโครงการ ซึ่งไม่บอกว่าเป็นโรงเรียนใด แต่ผอ. รร.ดังกล่าวกลับไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้าง และอ้างว่าไม่มีเงินจ่าย ซึ่งคนที่ติดป้ายพยายามทวงถามหลายครั้งจนเวลาผ่านมานานหลายปีจน ผอ.คนดังกล่าวย้ายมา รร.แห่งหนึ่งในตัวอำเภอเมืองกาฬสินธุ์แต่ก็ยังไม่ยอมจ่ายเงินจนต้องเป็นหนี้เป็นสินกิจการรับเหมาขาดทุนย่อยยับและเกือบล้ม จึงต้องการติดป้ายประจาน และเรียกร้องให้ ผอ.คนดังกล่าวรับผิดชอบดำเนินการจ่ายเงินค่าจ้างให้ด้วย