เตือนนักศึกษาสาวตกเป็นเหยื่อโมเดลลิ่งหลอกแก้ผ้า

2019-02-22 18:05:24

เตือนนักศึกษาสาวตกเป็นเหยื่อโมเดลลิ่งหลอกแก้ผ้า

Advertisement

 โฆษก บก.ปอท. เตือนนักศึกษาสาวระวังตกเป็นเหยื่อโมเดลลิ่งหลอกให้เปลื้องผ้าดูสัดส่วนผ่านสื่อออนไลน์ 

จากกรณีที่มีคลิปนักศึกษาสาวลูกครึ่งขณะกำลังทำท่าทางคล้ายช่วยตัวเอง เผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ โดยคนร้ายแอบอ้างเป็นโมเดลลิ่งติดต่อผู้เสียหาย หลอกให้ทดสอบหน้ากล้องในบทที่กำหนดมาให้การช่วยตัวเองสำเร็จความใคร่ แลกกับเงิน ก่อนจะโดนคนร้ายแอบอัดคลิปการแสดงเอาไว้นั้น


เมื่อวันที่ 22 ก.พ. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 โฆษก บก.ปอท.  กล่าวว่า ฝากเตือนประชาชนโดยเฉพาะสุภาพสตรีหญิงสาวตลอดจนเด็กๆ ที่เล่นอินเทอร์เน็ต สังคมออนไลน์ทุกชนิดว่าอยากจะให้ใช้งานอย่างมีสติไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ไลน์ ในการติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะกับบุคคลที่แอบอ้างเป็นโมเดลลิ่ง มาชักชวนไปถ่ายแบบ แสดงหนัง บางรายมีเงื่อนไขมีเงินทองให้แค่เปลื้องผ้าให้ดูสัดส่วนก่อน เราจะไม่รู้เลยว่าคู่สนทนาเขาเป็นใคร อย่าแค่อยากได้เงิน อยากได้ค่าตอบแทนต่างๆ ขอให้ใช้วิจารณญาณพิจารณาให้ดี อย่าไปหลงเชื่อดีกว่า เพราะโมเดลลิ่งจริงๆควรจะต้องมีตัวตนเป็นบริษัทมีที่ทำงาน สถานที่ติดต่อชัดเจน ที่สำคัญ อย่ากดไลค์หรือกดแชร์ เพราะส่วนใหญ่นักศึกษาสาวมักถูกหลอก ถูกล่อลวงหลายกรณีหลายคดี เกิดความอับอายและอาจคิดสั้นได้


ทีมข่าวนิว 18 ลงพื้นที่เพื่อสอบถามเรื่องนี้กับกลุ่มนักศึกษา ที่อาจตกเป็นเหยื่อได้ โดย น.ส.เนฐิตา วารเสถียร นักศึกษาสาว มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ให้ความเห็นว่า ก่อนหน้านี้เคยมีโมเดลลิ่งมาติดต่อ โดยเข้ามาถามชื่อ ถามว่าเรียนปีไหนและให้นามบัตรมา แต่ก็ปฏิเสธไปเนื่องจากไม่ทราบข้อมูลว่าบุคคลที่มาติดต่อเป็นโมเดลลิ่งจริงหรือไม่ ซึ่งปกติก็สนใจเรื่องงานถ่ายแบบ งานในวงการบันเทิงอยู่แล้ว แต่จะเลือกการไปสมัครตามโมเดลลิ่งด้วยตัวเอง เวลาทางโมเดลลิ่งมีการเปิดรับสมัครนอกจากนี้เคยมีคนมาติดต่อถ่ายแบบบิกินี่ แต่ตนถามไปว่ามีช่างแต่งหน้ามาเองหรือไม่ ทางผู้ติดต่อบอกไม่มี เห็นว่าผิดสังเกต เพราะที่จริงแล้วกองถ่ายจะต้องมีช่างแต่งหน้า จึงเลือกที่ปฏิเสธงานดังกล่าวไป เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง


ด้าน น.ส.จิระดา นาดี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เปิดเผยกับทีมข่าวนิว 18 ว่า ส่วนตัวยังไม่เคยมีโมเดลลิ่งเข้ามาติดต่อเพื่อเข้าวงการบันเทิง แต่ก็มีคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนทักแชทมาในเฟซบุ๊ก ซึ่งเลือกที่จะไม่ตอบกับคนที่ไม่รู้จักและหากมีคนมาติดต่อมาก็จะต้องตรวจสอบข้อมูลและหลักฐานของบุคคลที่มาติดต่อ ซึ่งปกติแล้วจะไม่ส่งรูปหรือคลิปตัวเองให้ใครเด็ดขาด